Thương vụ Việt Nam tại Bỉ khai giảng chương trình tập huấn định kỳ cho DN Bỉ và EU

Để chào mừng ngày thống nhất đất nước và Quốc tế lao động, ngày 27/4/2022, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU đã phối hợp với Liên minh Bỉ - Việt (BVA) khai giảng chuỗi tập huấn định kỳ về Việt Nam dành cho các doanh nghiệp Bỉ và EU quan tâm đến thị trường Việt Nam.

 

Khóa 1 có sự tham gia của hơn mưởi chủ doanh nghiệp và 3 trung tâm xúc tiến thương mại của 3 vùng của Bỉ là Wallonie, Brusels và Flanders. Buổi tập huấn diễn ra trong 4 giờ. Diễn giả trình bày tại buổi tập huấn là Đại diện của BVA giới thiệu về lịch sử, văn hóa, xã hội, phong tục truyền thống của Việt Nam; và Tham tán Thương mại Việt Nam tại Bỉ giới thiệu về kinh tế của Việt Nam, cơ hội kinh doanh giữa Việt Nam và Bỉ đến từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU, và hướng dẫn kinh doanh tại Việt Nam.

Phát biểu khai giảng chương trình tập huấn, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đã nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến thương mại của Bỉ đã quan tâm đến Việt Nam. Thương vụ Việt Nam cam kết sẽ đồng hành cùng các hoạt động hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp hai bên và sẽ định kỳ tổ chức các buổi tập huấn về Việt Nam tại Trụ sở nhằm biến Trụ sở Thương vụ thành một địa điểm giao lưu của các doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến của Bỉ với Việt Nam. Thương vụ luôn mở cửa chào đón các doanh nghiệp, các tổ chức tại Trụ sở của Thương vụ và Văn phòng Trực tuyến của Thương vụ.

Buổi tập huấn được các học viên đánh giá là rất thành công, nội dung và hậu cần đều được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và bài bản. Các học viên không chỉ hiểu rõ hơn về Việt Nam mà còn được thưởng thức một không gian Việt Nam tại Thương vụ, được thưởng thức trà sen, trà nhài, cà phê Việt Nam và các món ăn đặc trưng Việt Nam như bánh chín tầng mây, bánh phồng tôm, thanh long, hoa quả sấy dẻo, sấy khô và phở.

Kết thúc buổi tập huấn đầu tiên, một doanh nghiệp Bỉ cho biết sẽ quyết tâm theo đuổi ý tưởng đầu tư Hostel tại Việt Nam, vùng Wallonie sẽ thurc đẩy tổ chức đoàn doanh nghiệp vào Việt Nam trong năm nay. Đây là nhưng tin vui, tạo ra động lực rất lớn cho Ban Tổ chức.

Dự kiến, buổi tập huấn tháng 5 sẽ được thực hiện vào ngày 18 tháng 5 với các doanh nghiệp và Hiệp hội ngành dệt may Bỉ và EU để chào mừng 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận