Ra mắt Cộng đồng Logistics & Chuỗi cung ứng FLSC

  • 20/03/2022 10:00:00
  • Ánh Phương
  • Kinh tế
  • 0

Lễ ra mắt Cộng đồng FIBE Logistics và Chuỗi cung ứng – UEB – VNU (FLSC), trực thuộc Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa diễn ra tại Hà Nội.

 

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng từ lâu đã đóng một vai trò quan trọng đối với nền kinh tế, là cầu nối giúp cho việc lưu thông hàng hóa diễn ra thuận lợi. Vậy nhưng, có vẻ những hiểu biết về Logistics và Chuỗi cung ứng của nhiều sinh viên hiện nay vẫn còn khá mơ hồ. Chính vì vậy, Cộng đồng Logistics và Chuỗi cung ứng FLSC được thành lập với mục tiêu xây dựng môi trường học thuật chuyên nghiệp về Logistics & Supply Chain Management dành cho sinh viên, học viên và các giảng viên đồng thời tạo cơ hội cho các thành viên tìm hiểu cũng như trau dồi kiến thức chuyên ngành liên quan.

Phát biểu tại Lễ ra mắt Cộng đồng Logistics & chuỗi cung ứng FLSC, ông Trần Thanh Hải Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho rằng rằng, Cộng đồng được thành lập sẽ góp phần làm phong phú hơn không gian kết nối và chia sẻ, liên kết các chủ thể trong quá trình phát triển nhân lực của ngành logistic, từ người đào tạo là các thầy cô đến người được đào tạo là các em sinh viên cho đến người sử dụng lao động và các doanh nghiệp.

Theo chia sẻ của ông Hải, thời gian qua, ngành logistics đã phát triển mạnh mẽ với tốc độ phát triển từ 10 - 15% mỗi năm. Logistics đang là một ngành có tốc độ tăng trưởng cao đóng vai trò thiết yếu trong quá trình tạo ra sự nhảy vọt cho nền kinh tế và hiện nay đang nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương. Thời gian qua nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong hoạt động logistics ngày càng lớn theo đà phát triển của nền kinh tế và mở rộng các hoạt động logistics. Trong lĩnh vực đào tạo, ngoài sự tham gia của các nhà trường và đội ngũ các thầy cô, sự tham gia tích cực và chủ động của các cộng đồng sinh viên có một vai trò hết sức to lớn.

Ông Hải khẳng định: “Năm 2021 đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của nguồn nhân lực trong hoạt động logistics với sự ra đời của Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam và nhiều câu lạc bộ logistics ở các trường Đại học mà gần đây nhất là Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam. Tiếp nối sự phát triển đó, lễ ra mắt Cộng đồng Logistics & chuỗi cung ứng - Khoa Kinh Tế Và Kinh Doanh Quốc Tế, Đại học kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục đánh dấu một bước tiến trong hoạt động đào tạo sinh viên trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng”.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận