Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trên đường trung bình động 20 ngày, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp diễn.

 

Trong phiên giao dịch hôm nay 11/2, chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.512 điểm và sớm vượt được mức kháng cự này.

VN-Index có thể kiểm định lại vùng 1.485-1.490 điểm trước khi bật tăng trở lại

Thị trường chứng khoán giao dịch khá giằng co trong phiên 10/2 và có thời điểm về cuối phiên, chỉ số VN-Index giảm khoảng 10 điểm để rơi về ngưỡng 1.495 điểm, nhưng lực cầu gia tăng sau đó đã giúp thị trường kết phiên với mức tăng nhẹ. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 10/2, VN-Index tăng 1,41 điểm (+0,09%) lên 1.506,79 điểm. Độ rộng trên sàn HOSE là trung tính với 209 mã tăng (15 mã tăng trần), 64 mã tham chiếu, 226 mã giảm (1 mã giảm sàn).

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc VN30 (-0,22%) có diễn biến không tích cực trong phiên 10/2 khi quay đầu điều chỉnh sau bốn phiên tăng liên tiếp. Trong nhóm này có 16 mã giảm, 3 mã tham chiếu, 11 mã tăng. Cổ phiếu dầu khí tiếp tục được hưởng lợi từ đà tăng của giá dầu thế giới với nhiều mã tăng tốt như: BSR (+3%), PLX (+1,9%), PVD (+2,8%), PVS (+1,8%), OIL (+3,4%)... Cổ phiếu thép đã có sự chững lại nhất định: HPG (-0,6%), HSG (-0,1%), TLH (-3%), SMC (-1,6%), POM (-1,7%)... Một số mã bất động sản xây dựng kết phiên với mức tăng mạnh, thậm chí tăng trần như: CEO (+9,9%), DIG (+6,9%), IDJ (+9,8%), LGL (+6,7%), DPG (+6,9%), L14 (+10%),...

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/2, VN-Index tăng 1,41 điểm lên 1.506,79 điểm.

Theo các chuyên gia của Công ty cổ phần chứng khoán Agribank (Agriseco), chỉ số VN-Index đã có phiên thứ 4 liên tiếp đóng cửa trên ngưỡng 1.500 điểm, duy trì tín hiệu tích cực chung cho toàn thị trường. Tuy nhiên, với nhiều lần không thể vượt qua vùng 1.510 - 1.520 điểm và thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, chúng tôi nhận định chỉ số có thể kiểm định lại vùng 1.485 - 1.490 điểm trước khi bật tăng trở lại.

“Nhà đầu tư có thể hạ dần tỷ trọng với các cổ phiếu có tính đầu cơ cao, ngược lại có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các mã đầu ngành đang thu hút dòng tiền tốt”, chuyên gia của Agriseco lưu ý.

Xu hướng tăng ngắn hạn sẽ vẫn tiếp diễn

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.512 điểm và sớm vượt được mức kháng cự này trong phiên giao dịch hôm nay 11/2. Điểm tích cực là chỉ số VN30 đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ là nhóm dẫn dắt chính đà tăng của thị trường và dòng tiền vẫn có dấu hiệu tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên ưu tiên chiến lược gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

“Xu hướng của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với mức phù hợp 40 - 45% danh mục”, chuyên gia của YSVN nêu quan điểm.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngoại thương (VCBS) đánh giá, mặc dù có ghi nhận một vài nhịp giảm nhẹ trong phiên, nhưng đây phần nhiều mang tính chất điều chỉnh kỹ thuật với khối lượng giao dịch không tạo đột biến. Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số vẫn đang nằm trên đường trung bình động 20 ngày, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp diễn.

“Nhà đầu tư có thể tạm thời quan sát thêm một vài phiên tới để chờ đợi chỉ số chung thử thách thành công ngưỡng 1.500 điểm trước khi xem xét giải ngân theo xu hướng mới nếu chỉ số chung tiếp tục bứt phá đi kèm tín hiệu thanh khoản có sự cải thiện, hoặc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu nếu chỉ số không thể giữ được mốc điểm số này”, chuyên gia của VCBS khuyến nghị./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận