Ký kết gần 60 biên bản ghi nhớ thu mua nông sản đặc sản Bắc Giang

  • 11/11/2021 11:35:20
  • Bùi Cư - Thu Thùy
  • Kinh tế
  • 0

Sáng 11/11,UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ nông sản đặc sản

 

Sáng nay, tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản đặc trưng của tỉnh Bắc Giang. Ngoài điểm cầu chính tại huyện Lục Ngạn và 9 điểm cầu khác trong tỉnh, Hội nghị còn kết nối tới điểm cầu tại Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, điểm cầu tại Trung Quốc và 100 điểm cầu là các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước. Sau thành công tiêu thụ vải thiều trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp năm 2021, Bắc Giang tiếp tục quảng bá, giới thiệu các loại nông sản đặc sản nổi tiếng của địa phương đến người tiêu dùng trong nước và nước ngoài để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản đặc sản như bưởi da xanh, cam lòng vàng, gà đồi Yên Thế, na dai, mì Chũ...trong dịp tiêu thụ cuối năm 2021 và đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Mục tiêu là kết nối tới các doanh nghiệp bán buôn bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, sàn thương mại điện tử...để tiêu thụ hơn 48.000 tấn cam, 36.000 tấn bưởi, 4.000 tấn na, hơn 60.000 tấn thịt lợn, khoảng 17.000 tấn thịt gà cùng các loại nông sản đặc trưng khác của địa phương ...

Các đại biểu tham quan gian hàng

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam vẫn diễn biến phức tạp, nên Bộ Công Thương cùng các đơn vị thành viên xác định thị trường nội địa là đầu ra quan trọng của các mặt hàng nông sản: "Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với các bộ ngành liên quan đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ tỉnh Bắc Giang nói riêng và các địa phương trong cả nước nói chung phát triển sản phẩm, kết nối giao thương, thực hiện các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản đặc sản gắn với chuỗi giá trị, gây dựng và quảng bá thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm nông sản cúa địa phương thông qua việc lồng ghép các hoạt động liên quan của Bộ như chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nông sản thực phẩm an toàn, chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, thương hiệu quốc gia, phát triển thương mại điện tử để chủ động tìm kiếm thị trường có tiềm năng xuất khẩu, đồng thời tiếp tục với các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp tạo thuận lợi tối đa cho các hoạt động lưu thông, xuất khẩu nhằm tăng khả năng kết nối, tiêu thụ cho các loại nông sản chủ lực của tỉnh".

Điểm cầu chính tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang

Ông Phan Trọng Lê, Trưởng Ban nghiên cứu và phát triển thương hiệu Việt Nam Post, cho rằng: "Với lợi thế về logistic, kho bãi, mạng lưới vận chuyển chuyên nghiệp cũng như đội ngũ shipper phát hàng, chúng tôi sẽ giúp bà con tiêu thụ các sản phẩm nông sản đặc sản đi thẳng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, giúp giảm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, tiếp cận với nhiều khách hàng và người tiêu dùng trực tiếp. Thông qua sàn thương mại điện tử và các phương thức bán hàng mới, chúng tôi tin rằng sẽ góp phần thay đổi thói quen, nhận thức, phương pháp sản xuất kinh doanh, nâng cao ý thức về các sản phẩm nông nghiệp sạch, từng bước chuyển đổi phương thức sản xuất nhỏ lẻ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng cho các sản phẩm nông sản".

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương phát biểu tại Hội nghị

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định: Bắc Giang cam kết với người tiêu dùng trong và ngoài nước về chất lượng các loại nông sản đặc trưng của tỉnh: " Một trong những kết quả của hội nghị là các DN, cơ quan, đơn vị tại các điểm cầu trong cả nước đã phối hợp với Sở Công Thương Bắc Giang ký biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực tỉnh Bắc Giang năm 2021. Điều này mở ra triển vọng hợp tác rộng rãi trong việc đưa cam, bưởi và các nông sản chủ lực của tỉnh Bắc Giang đến với các thị trường trong và ngoài nước. Tỉnh Bắc Giang cam kết sẽ chỉ đạo quyết liệt, cụ thể hóa từng vấn đề mà các đại biểu quan tâm như: Chủ động công tác truyền thông, cam kết về chất lượng sản phẩm, bảo đảm an toàn, dán tem nhãn truy xuất nguồn gốc, đa dạng các kênh phân phối, kết hợp bán hàng truyền thống với thương mại điện tử".

Các doanh nghiệp ký kết 57 biên bản ghi nhớ về tiêu thụ nông sản đặc trưng của Bắc GiangNhân dịp này có 57 văn bản được ký kết, ghi nhớ về tiêu thụ nông sản của tỉnh. Cùng ngày, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức họp báo thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện năm 2021.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận