Du lịch tích cực ủng hộ chương trình xã hội hóa vaccine

Xã hội hoá vaccine là giải pháp cấp bách để sớm đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng...

 

Xã hội hoá vaccine là giải pháp cấp bách để sớm đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng. Ngành du lịch đã có những hành động cụ thể, chung tay ủng hộ chương trình Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Chìa khoá vượt khủng hoảng

Với tinh thần chủ động phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chương trình xã hội hóa vaccine, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã kêu gọi Hiệp hội Du lịch các địa phương, doanh nghiệp du lịch tích cực đóng góp vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 và đăng ký tiêm phòng vaccine theo hình thức xã hội hóa.

Việc các doanh nghiệp tham gia chương trình xã hội hóa vaccine góp phần đẩy nhanh quá trình miễn dịch cộng đồng.Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, tiêm vaccine phòng dịch sẽ là con đường chính, quan trọng nhất hiện nay để đẩy lùi dịch Covid-19, giúp ngành du lịch vượt qua khủng hoảng. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tiêm vaccine để sớm miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống và công việc trở lại bình thường, các doanh nghiệp đã đăng ký số lượng người và địa điểm tiêm vaccine.

“Việc các doanh nghiệp tham gia chương trình xã hội hóa vaccine góp phần đẩy nhanh quá trình miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh và giảm tải gánh nặng ngân sách của nhà nước tiêm phòng dịch cho toàn dân. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kêu gọi, vận động các doanh nghiệp ngành du lịch tích cực ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 của Chính phủ”, ông Bình chia sẻ.

Doanh nghiệp đồng lòng ủng hộ

Ủng hộ chủ trương xã hội hoá vaccine phòng chống Covid-19, ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên cho rằng, việc Hiệp hội Du lịch Việt Nam có thư kêu gọi toàn thể các doanh nghiệp du lịch tham gia xã hội hóa tiêm vaccine phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là rất đúng, vì những người làm du lịch là lực lượng bị ảnh hưởng trực tiếp, có nguy cơ cao nhất do phải phục vụ nhiều người.

 

“Muốn ngành du lịch sớm trở lại hoạt động thì mỗi người trong ngành phải được tiêm vaccine, có sức đề kháng chống dịch, an toàn cho mình, cho người thân. Việc trả tiền cho mũi tiêm của mình sẽ góp phần vào việc giảm gánh nặng cho Chính phủ, phần nào thể hiện được hình ảnh rất đẹp của ngành du lịch khi đang phải oằn mình bươn chải với cuộc sống, tìm mọi cách để tồn tại nhưng sẵn sàng chung tay với đất nước lúc khó khăn”, ông Hiệp nhận định.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng giám đốc Vietravel cho biết: “Chúng tôi đã đăng ký tiêm phòng vaccine cho cán bộ, nhân viên và người thân của họ. Nếu được, chúng tôi còn muốn đăng ký tiêm cho cả khách hàng của Vietravel. Chúng tôi rất muốn được đóng góp kinh phí cho mũi tiêm của mình và khách hàng, đồng thời tích cực kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19”.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định cho biết: “Chúng tôi đã nhận được công văn đề nghị đăng ký, tham gia chương trình xã hội hoá vaccine trong ngành du lịch và đang cho triển khai tới các hội viên. Việc này sẽ đẩy nhanh quá trình miễn dịch cộng đồng”. Nhận định lần dịch này phức tạp hơn nhiều so với những lần trước, ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa cho biết: “Hoạt động du lịch ở Khánh Hoà gần như “đóng băng”, không khách sạn nào dám mở cửa (trừ những khách sạn đón khách cách ly), mà có mở cũng không có khách. Vì thế, chỉ tiêm chủng mở rộng mới có thể sớm miễn dịch cộng đồng và ổn định tình hình trở lại”./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận