'Giải cứu' hành tím từ ứng dụng thương mại điện tử

  • 20/05/2021 00:30:03
  • Ánh Phương
  • Kinh tế
  • 0

Chỉ sau gần 10 ngày chạy chương trình hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử,  gần 30 tấn hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã được tiêu thụ.

 

Chương trình hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp với sàn thương mại điện tử Voso.vn (Vỏ sò), Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã giúp tiêu thụ được gần 30 tấn hành tím trong 10 ngày, thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”.

Trong bối cảnh của đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nông sản của các địa phương gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, khối lượng tồn đọng lớn. Hành tím - đặc sản của xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng - đang trong tình trạng tồn đọng do thị trường khó khăn, nếu không tiêu thụ kịp thời sẽ thiệt hại về kinh tế. Trước thực trạng trên, với vai trò vừa là cơ quan quản lý thương mại điện tử vừa có chức năng định hướng và hỗ trợ trợ ứng dụng và phát triển thị trường thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sớm triển khai phối hợp với Sàn thương mại điện tử Voso.vn, Viettel Post cùng với Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu.

Viettel Post hỗ trợ tiêu thụ hành tím

Gần 10.000 đơn hàng được đặt với khối lượng lên tới gần 30 tấn hành tím đến được tay người mua. Theo báo cáo từ sàn thương mại điện tử Voso.vn, lượng đơn hàng vẫn tăng lên hàng ngày, trung bình tiêu thụ từ 3 - 5 tấn/ngày. Hiện tại, chương trình vẫn đang được sàn thương mại điện tử Voso.vn phân phối với mức giá ưu đãi cho người mua và hỗ trợ phí vận chuyển. Ước tính sau khi kết thúc chương trình vào cuối tháng 5/2021 sẽ có khả năng hỗ trợ tiêu thụ khoảng 150 tấn hành tím cho bà con ở Vĩnh Châu.

Có thể thấy rằng, “giải cứu” nông sản trên các sàn thương mại điện tử đã không còn là câu chuyện mới, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời trong bối cảnh dịch bệnh hay những tình huống biến động khó lường. Cùng với kênh phân phối truyền thống đang đóng vai trò quan trọng, thương mại điện tử đang từng bước trở thành kênh phân phối mới, hiện đại và hiệu quả giúp bà con nông dân, hợp tác xã hay doanh nghiệp nông nghiệp Việt hướng tới sử dụng công nghệ, từng bước chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận