Nông dân Hậu Giang thu hoạch mía bán chục với giá cao

  • 17/05/2021 02:29:39
  • Tấn Phong
  • Kinh tế
  • 0

Nông dân đã bắt đầu thu hoạch mía bán chục cho thương lái với giá cao gần gấp đôi so với giá mía bán cho nhà máy đường vụ vừa qua.

 

Những ngày qua, tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, vùng mía nguyên liệu lớn nhất ĐBSCL, nông dân đã bắt đầu thu hoạch mía bán chục cho thương lái với giá cao gần gấp đôi so với giá mía bán cho nhà máy đường vụ vừa qua.

Hiện, thương lái thu mua mía chục với giá từ 1.300-1.400 đồng/kg, cao hơn 200 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái và cao gần gấp đôi so với giá mía bán cho nhà máy đường vụ vừa qua. Với giá bán như hiện nay, cùng với năng suất 10 tấn/công, trừ hết chi phí nông dân trồng mía bán chục đạt lợi nhuận hơn 8 triệu đồng/công, cao hơn 1 triệu đồng/công so với cùng kỳ năm trước.

Nông dân Hậu Giang thu hoạch mía bán chục với giá cao.

Theo Phòng Nông nghiệp huyện Phụng Hiệp, hiện nông dân trong huyện đã thu hoạch được hơn 50ha mía bán chục. Nông dân trồng mía bán chục có thu nhập cao nhờ mía bán được giá. Bên cạnh đó, người trồng mía không tốn chi phí cho nhân công thu hoạch mà do thương lái chi trả và ở những khu vực thích hợp, nhiều nông dân áp dụng hình thức lưu gốc trồng theo phương pháp 2 năm 3 vụ, nên giảm được chi phí đầu tư. Hiện huyện Phụng Hiệp đang quy hoạch khu vực trồng mía bán chục khoảng 500ha, xuống giống rải vụ để có đủ nguồn cung ứng cho thị trường./.

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận