Giải ngân đầu tư công trong nông nghiệp quý 1 dự kiến đạt hơn 11%

Riêng đối với các dự án phục vụ chống hạn, kiểm soát mặn xâm nhập ưu tiên vốn tối đa và phải hoàn thành vượt tiến độ.

 

Theo Bộ NN&PTNT, dự kiến hết quý I năm nay, Bộ này sẽ giải ngân vốn đầu tư công đạt 11,4% kế hoạch. Trong số đó, dự kiến vốn trái phiếu Chính phủ đạt cao nhất với 13,9%.

Năm 2021, Bộ NN&PTNT được giao 9.846 tỷ đồng, gồm vốn trong nước là 7.000 tỷ đồng, vốn ODA là 2.845 tỷ đồng. Hơn 2 tháng qua, Bộ NN&PTNT đã yêu cầu các đơn vị chức năng thuộc Bộ, các chủ đầu tư tích cực, quyết liệt phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp và thống nhất phấn đấu giải ngân hết vốn đầu tư công năm 2021. Riêng đối với các dự án phục vụ chống hạn, kiểm soát mặn xâm nhập ưu tiên vốn tối đa và phải hoàn thành vượt tiến độ.

Giải phóng mặt bằng Hồ Cánh Tạng tỉnh Hòa Bình, một trong những dự án do Bộ NN&PTNT làm chủ đầu tư. (Ảnh: Báo Hòa Bình)Đồng thời, Bộ NN&PTNT tiếp tục chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn vướng mắc để giải ngân nhanh các công trình, dự án, góp phần tác động đến tăng trưởng và phòng, chống thiên tai, các dự án quan trọng, quy mô lớn.

Điển hình như tiến độ giải phóng mặt bằng chưa theo kịp tiến độ thi công phần xây dựng, đặc biệt là các hồ chứa Hồ Cánh Tạng tỉnh Hòa Bình, hồ Krông Pách Thượng tỉnh Đắc Lắc cũng như một số dự án đang hoàn thiện nhưng khối lượng giải ngân không nhiều./.

Minh Long/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận