Dịch vụ thuê bạn trai tại Nhật Bản

Thuê bạn trai chỉ để tâm sự, uống một ly rượu đêm Giáng sinh, một bạn trai để ăn tối, hay ăn trưa, một bạn trai để giải trí…

 

Đi xem phim, mua sắm, nắm tay, đi ăn, chụp ảnh chung, đặc biệt là tâm sự cùng nhau… là những dịch vụ mà các cô gái có thể thỏa thích tận hưởng trong một ngày hẹn hò đích thực cùng người bạn trai cho thuê của mình.

 Trào lưu thời hiện đại

“Thuê trai”, chưa phải là cụm từ quen thuộc tại Việt Nam, và nó có thể còn bị đánh giá ở góc độ đạo đức. Bởi vậy bạn đừng giật mình khi ở Nhật Bản nó giống như quy luật cung và cầu trong kinh tế. Đã có cung thì phải có cầu, nhu cầu phải được tôn trọng tuyệt đối và mong muốn được đáp ứng một cách tối đa nhất. Nó tuy không phải là tình yêu, nhưng giá trị tinh thần nó mang lại là rất lớn.

Dịch vụ “thuê trai” chỉ rộ lên ở Nhật vào những thập niên cuối của thế kỷ XX, khi mặt trái của một nước công nghiệp phát triển, của một nền kinh tế hàng đầu thế giới hiển hiện, đó là sự quá tải của con người trong công việc. Đi đôi với cái đó là nhu cầu tinh thần được đơn giản hóa, nghèo nàn. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ cô đơn, cô độc ở Nhật Bản lớn nhất nhì thế giới.

Với tư duy mở và coi dịch vụ sex như một nghề đóng thuế, Nhật Bản nổi tiếng với “phố đèn đỏ” tại khu vực Kabukicho ở quận Shinjuku, thủ đô Tokyo. Nó không hoành tráng, ồn ào như ở Pattaya, Thái Lan, nhưng cũng không kém phần sôi nổi và nhẹ nhàng như tính cách của người Nhật Bản.

Các chị em có thể lựa chọn bạn trai theo gu của mình (ảnh: theo báo asahi)Thường thì người ta nghĩ, dịch vụ cho nam giới sẽ nhiều và phát triển hơn. Nhưng ở Nhật Bản có lẽ dịch vụ cho nữ giới lại có phần phát triển hơn và đầy đủ mọi góc độ. Trong văn hóa Nhật Bản, điều này không thuộc về góc độ đạo đức mà là một nhu cầu sinh hoạt vừa mang tính tinh thần vừa mang tính vật chất không thể thiếu trong đời sống thường ngày của con người. Và họ cho rằng đây là một vấn đề không hề dung tục.

Các loại dịch vụ thuê bạn trai cũng rất phong phú. Từ việc mong muốn tìm bạn trai chỉ để tâm sự, uống một ly rượu đêm Giáng sinh, một bạn trai để ăn tối, hay ăn trưa, một bạn trai để giải trí…

Tại Nhật Bản, dịch vụ “Rental Boyfriend” - thuê bạn trai, tiếng Nhật là Rentaru Kareshi” rất phát triển. Bạn chỉ cần lên mạng, vào trang web của các công ty mở dịch vụ “Rental Boyfriend” tại địa điểm mình sinh sống, chọn chàng trai phù hợp với tiêu chuẩn và gu của mình, trả tiền cho dịch vụ, thế là có ngay một bạn trai ngoài đời để hẹn hò trong một ngày mà không khó khăn gì. Tùy thuộc vào từng công ty cho thuê dịch vụ, các quy tắc hẹn hò đề ra sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung đều phải tuân thủ những quy tắc khá nghiêm ngặt.

Quy tắc nghiêm ngặt

Thông qua các công ty môi giới, bạn có thể tìm được một người bạn trai như mình mong muốn. Và có thể bạn sẽ cảm thấy như có một người yêu bên cạnh thật thụ. Tuy nhiên, quy tắc thuê bạn trai cũng khá nghiêm ngặt. Bạn sẽ không thể hôn hay dùng những vật dụng của bạn trai như người yêu thật. Cũng có trường hợp, bạn trai đó dễ tính sẽ thoải mái với bạn hơn. Nhưng trong tính cách người Nhật, quy định là quy định, nếu phá bỏ quy định bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền.

Quy định giờ giấc cũng không phải là 24/24 giờ bạn quản lý họ, mà những giờ ngoài hợp đồng thì bạn sẽ không có quyền làm phiền người được thuê. Người bạn trai đó có quyền thực hiện hợp đồng với nhiều bạn gái trong một lúc, miễn giờ giấc trong hợp đồng không bị vi phạm. Và nhớ rằng bạn phải thuê qua các công ty. Nếu bạn gọi trực tiếp sẽ không được dịch vụ đáp ứng. Ở Nhật Bản, nếu bạn muốn thuê nhà cũng vậy, không có một chủ nhà nào làm việc trực tiếp với bạn. Tất cả phải qua trung gian.

Dịch vụ thuê bạn trai karesshi được ưa chuộng tại Nhật Bản. (ảnh: theo báo asahi)

Chính vì những quy định này mà việc quản lý sẽ chặt chẽ hơn, việc đảm bảo an toàn cho những người làm dịch vụ này cũng tốt hơn rất nhiều. Đây cũng là điều khiến cho dịch vụ thuê bạn trai ở Nhật ngày càng phát triển.

Tuy những quy tắc nghiêm ngặt như vậy, vẫn có những rủi ro của nghề này mang lại. Có những trường hợp trong quá trình sử dụng dịch vụ, người con gái thực sự có lòng yêu người con trai, nhưng thường thì không được đáp ứng. Mâu thuẫn trong tình yêu khiến có những người con gái tự tử, có những người con trai bị đâm, thậm chí bị giết. Chính vì vậy, các công ty quản lý dịch vụ sẽ là nơi đứng ra bảo vệ cho những người đàn ông. Mặc dù nghề này cũng có nguy hiểm, nhưng gần như 100% đàn ông làm dịch vụ này cho rằng nghề nghiệp khá thoải mái và có thu nhập cao. Hơn thế nữa trong quá trình đó, họ có thể tìm được những người bạn đời tâm đầu ý hợp.

Một yêu cầu khắt khe của nghề này là người con trai phải là những người chưa lập gia đình. Nếu người đàn ông nào yêu nghề đến trọn đời sẽ đồng nghĩa với việc cả đời sẽ phải độc thân. Điều này không mấy khó khăn đối với đàn ông Nhật Bản khi một điều tra vừa được công bố vào tháng 1 cho thấy 70% người Nhật Bản không muốn kết hôn.

Phí thuê cao ngất ngưởng

Phí thuê bạn trai rất đắt đỏ. Bởi lẽ người bạn trai đó sẽ phải làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc trong khoảng thời gian mà bạn cần. Giá mức sàn thường khoảng 5.000 yên/giờ, mức cao hơn khoảng 6.000 yên, đặc biệt có người tới cả 10.000 yên/giờ (khoảng 2 triệu đồng Việt Nam). Ngoài khoản chi tiền thuê giờ như trên, khách hàng nữ phải trả thêm tiền ăn cho hai người, tiền hát karaoke nếu thích hát, tiền chụp ảnh (khoảng 300-500 yên  cho một bức ảnh chụp chung), hay món quà tặng cho bạn trai đó… Một chi phí khá khủng khiếp.

Nếu bạn trai đó được khách hàng nữ yêu mến và là khách có nhiều tiền thì chi phí càng ở mức khó tưởng tượng. Có những khách hàng đã bỏ ra hàng trăm ngàn yên, hàng triệu yên (khoảng 200 trăm triệu tiền Việt Nam) để mua 1 chai Whisky hay một chai Cognac thượng hạng để uống cùng bạn trai. Thêm nữa, bạn trai đó có thể được tặng những chiếc đồng hồ Omega, Rolex…

Nhưng không phải khách hàng nữ nào cũng dễ tính và giàu có. Bởi lẽ khi họ bỏ tiền mua dịch vụ thì người bạn trai đó cũng phải đáp ứng tâm lý khách hàng. Bởi cảm xúc và tâm lý là những yếu tố hàng đầu đánh giá dịch vụ thành công hay không thành công.

Trong những ngày Noel, ngày Tết hay những kỳ nghỉ dài ngày, số lượng khách hàng thường tăng cao gấp hàng chục lần so với nguồn cung. Chính vì vậy, giá dịch vụ này ngày càng tăng. Tuy vậy, nó vẫn là dịch vụ được ưa thích tại Nhật Bản, bởi nó đơn thuần là chia sẻ và giải tỏa do yếu tố lành mạnh và thấu hiểu mang lại.

Tại Nhật, dịch vụ “Rental Boyfriend” - thuê bạn trai rất phát triển. Bạn chỉ cần lên mạng, vào trang web của các công ty mở dịch vụ “Rental Boyfriend” tại địa điểm mình sinh sống, chọn chàng trai phù hợp với tiêu chuẩn và gu của mình, trả tiền cho dịch vụ, thế là có ngay một bạn trai ngoài đời để hẹn hò trong một ngày mà không khó khăn gì.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận