Những hôn lễ đình đám nhất 2018

Những hôn lễ được xem là đình đám nhất trong năm 2018 bởi độ nổi tiếng của 'nhân vật chính' cũng như độ xa hoa, lộng lẫy trong tổ chức.

 

Hoa hậu thế giới năm 2000 - ca sĩ người Mỹ Nick Jonas

Chỉ sau vài tháng hẹn hò, mỹ nhân Ấn Độ Priyanka Chopra và bạn trai người Mỹ kém 10 tuổi Nick Jonas đã chính thức nên vợ chồng trong đám cưới xa hoa được tổ chức tại Ấn Độ cuối tháng 11, đầu tháng 12. Sở dĩ nói là cuối tháng 11, đầu tháng 12 bởi hôn lễ của họ kéo dài tới… 6 ngày, từ ngày 29/11 đến 4/12 ở cung điện lộng lẫy Umaid Bhawan với nhiều hoạt động như làm lễ Sangeet, vẽ henna lên bàn tay cô dâu, tiệc cưới theo nghi thức phương Tây và Ấn Độ... Có lẽ vì sự kéo dài của hôn sự với quá nhiều hoạt động đi kèm mà cô dâu Hoa hậu đã chia sẻ trên Vogue: "Mọi người cần một kỳ nghỉ sau đám cưới này". Riêng buổi lễ Sangeet đã như một chương trình đại nhạc hội khi cả gia đình nhảy múa, hát, ăn uống linh đình.

Priyanka Chopra và Nick Jonas trong hôn lễ truyền thống.

Theo E! News, tổng số tiền cặp sao chi cho đám cưới là 500.000 USD (hơn 11,6 tỷ đồng). Gia đình, bạn bè của cặp sao đều ở lại khách sạn 5 sao trong cung điện Umaid Bhawan từ ngày 29/11 tới 3/12. Trung bình mỗi đêm cặp sao phải trả khoảng 92.000 USD. Tiền thuê cung điện để tổ chức hôn lễ đã là 60.000 USD (1,4 tỷ đồng)/đêm. Riêng 3 buổi lễ trước ngày cưới như Haldi, Sangeet, Mehendi tiêu tốn của cặp sao 61.000 USD. Chi phí đi lại của cặp đôi và gia đình hai bên (Mỹ- Ấn) cũng là khoản không nhỏ, riêng của cặp đôi đã ước tính vào khoảng 21.000 USD. Chi phí cho trang phục cũng là khoản rất lớn. Trong lễ cưới theo nghi lễ phương Tây, chú rể và toàn bộ khách mời đều mặc đồ của nhà thiết kế Ralph Lauren. Trong lễ cưới theo nghi lễ truyền thống Ấn Độ, cặp uyên ương, họ hàng và khách mời thân thiết đều mặc trang phục của hai nhà thiết kế hàng đầu Ấn Độ Sandeep Khosla và Abu Jani. Pháo hoa cũng liên tục được đốt sáng tưng bừng bên ngoài cung điện trong suốt những ngày diễn ra hôn lễ.

Hoàng tử Harry - nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle

Như một “truyền thống”, hầu hết các hôn lễ của các nhân vật Hoàng gia Anh đều là những “cơn sốt” truyền thông toàn cầu. Năm 1981, “hôn lễ thế kỷ” của Thái tử Charles và công nương Diana đã thu hút tới 750 triệu người trên khắp thế giới theo dõi, nhiều hơn bất kỳ sự kiện nào trong lịch sử truyền hình thời điểm đó. Năm 2011, ước tính hơn 2 tỷ người trên toàn thế giới theo dõi đám cưới của Hoàng tử William trong khi khoảng 600.000 người đổ về các con đường nơi có các hoạt động của lễ cưới. Và năm 2018 này, hôn lễ hoàng gia của Hoàng tử Harry và Meghan Markle cũng đình đám và thu hút sự chú ý không kém.

Hôn lễ của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle

Khoảng 600 khách mời từ khắp nơi trên thế giới được chính thức mời dự hôn lễ. 2.640 người được mời đến khuôn viên lâu đài Windsor để chứng kiến hôn lễ hoàng gia, trong đó có 1.200 thường dân và 200 người đại diện cho các tổ chức từ thiện được Hoàng tử Harry và Meghan Markle hỗ trợ. Dòng người dài tưởng như bất tận từ các nơi trong nước Anh cũng như Canada, Australia, Philippines… trải dọc con đường Long Walk dẫn tới lâu đài Windsor, hò reo, nhảy múa. Sau 1 giờ đồng hồ thực hiện nghi lễ, cô dâu và chú rể thực hiện màn diễu hành bằng xe ngựa quanh quãng đường dài 3,35km. Ước tính chi phí cho hôn lễ chừng 43 triệu USD.

Cặp siêu sao Thái Lan: Push Puttichai - Jooy Warattaya

Ngày 16/11, lễ cưới của hai ngôi sao đình đám trong làng giải trí Thái Lan là Push Puttichai và Jooy Warattaya được tổ chức tại một khách sạn sang trọng ở Bangkok. Tuy nhiên, từ trước đó, khi cặp đôi quyền lực của showbiz Thái hé lộ clip kết hôn, giới truyền thông và người hâm mộ đã được phen xôn xao, mong ngóng. Điều này cũng dễ hiểu bởi độ nổi tiếng của cặp đôi tại xứ chùa Vàng. Chàng nhiều năm qua đã liên tục được mệnh danh là “mỹ nam đình đám số một Thái Lan”, “hoàng tử phim Thái”, luôn nằm trong top sao nam đình đám số 1 Thái Lan, được khán giả khắp châu Á chú ý qua những bộ phim như Sự quyến rũ xấu xa, Vì em, Chàng hoàng tử trong mơ, Ugly Ducking. Còn Jooy Warutaya được xem là mỹ nhân mặt mộc đẹp nhất Thái Lan.

Push Puttichai and Jooy Warattaya trong hỗn lễ.

 Ngoài độ nổi tiếng của cặp đôi, hôn lễ này còn thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng và giới truyền thông bởi để “về chung một nhà”, 4 năm qua cặp đôi đã phải vượt qua rất nhiều thị phi, sóng gió. Là cặp “trai tài gái sắc”, tuy nhiên kể từ khi công khai mối quan hệ năm 2014, cộng đồng fan khổng lồ của chàng “hoàng tử trong mơ” đã kịch liệt phản đối chuyện tình này với lý do nữ diễn viên hơn anh 3 tuổi và không nổi tiếng bằng. Trong hôn lễ, “nữ thần mặt mộc” Jooy Warattaya diện trang phục truyền thống được làm rất cầu kỳ, từ thân áo cho đến vạt áo chạy dài đều được đính đá, đeo vòng và nhẫn kim cương đắt đỏ.

Cặp siêu sao Hoa ngữ: Đường Yên - La Tấn

Năm 2018 làng giải trí Trung Quốc chứng kiến rất nhiều những hôn lễ đình đám. Nhưng có lẽ thu hút sự chú ý và xa hoa hơn cả là hôn lễ của hai ngôi sao điện ảnh Hoa ngữ Đường Yên và La Tấn. Ước tính tổng chi phí cho hôn lễ của Đường Yên - La Tấn là hơn 2 triệu NDT (7 tỷ VNĐ). Đôi uyên ương đã chứng tỏ độ chịu chơi khi tổ chức hôn lễ theo chủ đề "cổ tích của hiệp sĩ và công chúa" ngay tại châu Âu. Tuy nhiên, thay vì diễn ra ở những nơi quen thuộc như Pháp hay Đức, họ quyết định cử hành tại thủ đô Vienna đầy mộng mơ của nước Áo và lễ đường là Belvedere Palace, cung điện kiểu Baroque. Theo truyền thông Hoa ngữ, Belvedere Palace có giá thuê khá đắt đỏ lên đến 24.000 nhân dân tệ (NDT) mỗi giờ (khoảng 80 triệu VNĐ).

Hôn lễ của cặp đôi siêu sao Hoa ngữ: Đường Yên- La Tấn

Vì Đường Yên - La Tấn tổ chức sự kiện vào buổi tối nên chi phí có thể cao hơn. Chưa kể, cặp đôi tổ chức đến 2 buổi tối: 1 tiệc chào mừng, 1 tiệc chính thức và đưa đón khách bằng xe ngựa cổ điển. Việc “bao” chi phí đi lại cho hàng trăm khách mời bay chặng dài suốt gần 10 tiếng đồng hồ từ Bắc Kinh đến Vienna cũng ngốn nguồn kinh phí không hề nhỏ. Giá vé khứ hồi hạng phổ thông từ Trung Quốc đến Vienna thấp nhất cũng vào khoảng 13.000 NDT (43 triệu VNĐ). Chi phí khách sạn cũng tốn không kém vì khách mời tham dự lễ cưới phải ở Vienna ít nhất 2 ngày để tham dự đầy đủ các tiết mục của lễ cưới với giá phòng dao động từ 2.000 NDT (6,7 triệu VNĐ) đến 4.700 NDT (15,8 triệu VNĐ)/đêm. Mỗi khách mời tham dự đám cưới khi ra về sẽ được nhận món quà kỉ niệm tổng trị giá khoảng 2.500 NDT (8,4 triệu VNĐ), trong đó có chiếc máy ảnh Leica dòng SOFORT của hãng Polaroid, giá trị khoảng 2.000 NDT (6,7 triệu VNĐ).

 

Bình luận

    Chưa có bình luận