Học viện Phụ nữ Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ GD & ĐT

Ngày 29/9, Học viện Phụ nữ Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT

 

Phát biểu tại buổi lễ ông Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, Học viện Phụ nữ Việt Nam là một trong gần 30 cơ sở giáo dục đại học đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chí đánh giá mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Phạm Quốc Khánh – Phó cục trưởng cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT

Quá trình xây dựng văn hóa chất lượng là một hành trình dài của mỗi trường đại học, là tổng hòa các mối tương tác giữa các đơn vị trong nhà trường, là kết quả của sự phấn đấu không ngừng của tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên và người học trong các hoạt động giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã vượt qua kỳ đánh giá ngoài khắt khe của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường ĐH,CĐ Việt Nam từ ngày 18-24/6/2020. Ngày 29/8/2020 Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đã họp, thảo luận và bỏ phiếu thông qua với kết quả cả 4 lĩnh vực đảm bảo chất lượng về chiến lược, đảm bảo chất lượng về hệ thống, đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng và kết quả hoạt động đều đạt trên điểm trung bình. Có 76,6% trong tổng số 111 tiêu chí đạt từ điểm 4 trở lên (trên thang đo 7 điểm) và có 32% trong số 25 tiêu chuẩn đạt điểm 4 trở lên, không có tiêu chuẩn có điểm trung bình dưới 2.

Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Hiệp hội các trường ĐHCĐVN trao giấy chứng nhận.

PGS.TS Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện bày tỏ, mặc dù đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, song Học viện Phụ nữ Việt Nam chắc chắn sẽ còn phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong giai đoạn phát triển tiếp theo của mình.

“Kết quả này đã khẳng định truyền thống đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học cũng như các lĩnh vực khác của Học viện đã được xã hội ghi nhận. Việc đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục còn là một bước ngoặt, bước chuyển mình quan trọng của Học viện; tạo động lực vô cùng tích cực để Học viện tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học và phát triển thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng gắn với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ” – Giám đốc Học viện Phụ nữ VN nhấn mạnh.

Bà Hoàng Thị Ái Nhiên chúc mừng Học viện

Bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cũng nhấn mạnh: Kế thừa truyền thống 60 năm vẻ vang của Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương, trong 8 năm thành lập, Học viện đã có sự phát triển nhanh chóng, luôn thực hiện tốt sứ mệnh và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; Học viện đã và đang trở thành một địa chỉ tin cậy trong đào tạo đại học, sau đại học, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học về giới, phụ nữ và các ngành khoa học xã hội. Vượt qua nhiều khó khăn nhà trường đã từng bước tạo dựng được thương hiệu riêng của mình và được xem là một trong những trường đào tạo trọng điểm đội ngũ cán bộ thực hiện chiến lược mục tiêu bình đẳng giới.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận