Đăk Lăk kiến nghị giữ nguyên 24 thí sinh trong 1 phòng thi

Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2020 tại Đăk Lăk đã họp khẩn và kiến nghị được giữ nguyên phương án 24 thí sinh trong 1 phòng thi.

 

Ngay khi có văn bản của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đăk Lăk về triển khai các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19 khi Đăk Lăk phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, theo đó, từ 0h ngày 30/7 dừng các hoạt động, các sự kiện tập trung không quá 20 người, Ban chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2020 tại Đăk Lăk đã họp khẩn và kiến nghị được giữ nguyên phương án 24 thí sinh trong 1 phòng thi.

Học sinh trường THPT Buôn Ma Thuột thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19Bên cạnh việc phân nhóm các đối tượng thí sinh theo 4 nhóm: F0, F1, F2 và các thí sinh khác theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhóm đảm bảo quyền lợi của học sinh cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đăk Lăk đã lập 1 điểm thi dự phòng tại mỗi huyện, thị xã, thành phố. Mỗi điểm thi dự phòng có ít nhất là 2 phòng thi. Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại kỳ thi THPT năm nay, mỗi phòng thi có 24 thí sinh. Tuy nhiên Đăk Lăk hiện là địa phương đang có những diễn biến phức tạp về dịch Covid-19 lẫn dịch bạch hầu, chiều tối qua (29/7), Uỷ ban nhân dân tỉnh Đăk Lăk đã ban hành văn bản triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, ngăn chặn, kiểm soát dịch, không để dịch bùng phát lan rộng trong cộng đồng. Trong đó có nội dung “dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung hơn 20 người trong 1 phòng. Không tụ tập quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học bệnh viện…”. Để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra theo đúng lịch đã chốt là ngày 9 và 10/8, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Đăk Lăk kiến nghị vẫn giữ nguyên số thí sinh trong 1 phòng thi theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo dù Đăk Lăk đang thực hiện giãn cách xã hội.

“Để tổ chức kỳ thi này thì phải có những hoạt động tập trung trong 1 phòng đông hơn 20 như công tác tập huấn đội ngũ giáo viên, đây là nét đặc thù mà phải tổ chức tập huấn. Thí sinh trong 1 phòng thi hiện nay đang bố trí 24 em trong 1 phòng thi và dãn cách là 1,2m. Trong ngày hôm nay, chúng tôi có báo cáo và tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh theo hướng vẫn giữ 24 em trong 1 phòng thi, không thể giãn cách 20 người được vì theo quy chế Bộ đã ban hành rồi. Từ sự chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh chúng tôi mới tiếp tục triển khai được những bước tiếp theo tại kỳ thi”, ông Phạm Đăng Khoa nhấn mạnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Đăk Lăk có 1 Hội đồng thi do Sở GD-ĐT chủ trì, với 32 điểm thi, gần 820 phòng thi ở 15 huyện, thị xã, thành phố. Toàn tỉnh có gần 19.500 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có gần 1.560 thí sinh tự do. Tổng số cán bộ coi thi, phục vụ, thanh tra, giám sát thi là hơn 2.580 người. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi cơ bản bảo đảm các điều kiện theo quy định./.

Hương Lý/VOV-Tây Nguyên

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận