Hà Nội: Điều tra hành vi tấn công phần mềm kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 12

Sở GD-ĐT cho biết, đã có công văn đề nghị Công an TP. Hà Nội điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật việc làm của các đối tượng này.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội cho biết triển khai kỳ khảo sát chất lượng đối với lớp 12 trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên lần 1, đã có hơn 74.000 học sinh tham gia, tỷ lệ nộp bài thành công đều đạt trên 97%. Tuy nhiên, hệ thống phần mềm đã bị tấn công từ bên ngoài. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra và sẽ xử lý nghiêm theo quy định. 

Kỳ khảo sát chất lượng lần 1 đối với học sinh lớp 12 của thành phố Hà Nội được tiến hành từ ngày 29/5 - 31/5. Kỳ khảo sát được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên phần mềm Hanoi Study. Các bài kiểm tra khảo sát lớp 12 được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan, gồm các bài Toán, tiếng Anh, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã. Học sinh làm bài khảo sát tại nhà, ngoài giờ học trên lớp và phụ huynh học sinh là người giám sát việc làm bài của học sinh, kết quả của bài khảo sát không bắt buộc lấy điểm. Kết quả đã có hơn 74.000 thí sinh tham gia khảo sát, tỷ lệ học sinh nộp bài thành công đều đạt trên 97%.

ảnh minh họa: internet

Tuy nhiên, có 1 sự cố ngoài mong muốn đã xảy ra ngay khi bài thi môn Toán được tổ chức (ngày 29/5), hệ thống phần mềm đã bị tấn công DDOS từ bên ngoài gây nhiễu và quá tải hệ thống tại thời điểm phát đề cho thí sinh. Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) vào cuộc và khắc phục sự cố này. Trong quá trình tổ chức khảo sát đợt 1, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã ghi nhận hiện tượng chống phá kỳ khảo sát này như: Tổ chức giải bài đưa đáp án lên mạng xã hội, kích động học sinh không tham gia khảo sát, viết bài hoặc thông tin không đúng lên mạng xã hội. Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, đã có công văn đề nghị Công an thành phố Hà Nội điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật việc làm của các đối tượng này. 

Trên cơ sở kết quả khảo sát lần 1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang phối hợp với Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục rà soát, nâng cao chất lượng chuyên môn, hạ tầng kỹ thuật, phần mềm, hướng dẫn, tuyên truyền, hoàn chỉnh thiết bị, tập huấn kỹ năng, chuẩn bị tốt nhất cho đợt khảo sát lần 2 và lần 3 sắp tới./.

Minh Hường/VOV1

 

Bình luận

    Chưa có bình luận