Phòng dịch Covid-19, Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã quyết định cho học sinh Hà Nội nghỉ học thêm 1 tuần (đến 23/2) theo đề xuất của Sở GD-ĐT...

 

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã quyết định cho học sinh Hà Nội nghỉ học thêm 1 tuần (đến 23/2) theo đề xuất của Sở GD-ĐT và sau khi nghe ý kiến của các đơn vị chức năng...

Tại buổi họp chiều 13/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cũng như qua ý kiến dư luận nhân dân và các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội quyết định học sinh trên địa bàn nghỉ học thêm 1 tuần (đến 23/2).

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam ghi nhận, đến thời điểm 15h ngày 14/2/2020, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính Covid-19. Số trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm và tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ là 3 trường hợp (2 trường hợp ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, 1 trường hợp ở Bệnh viện 105 ở Sơn Tây). Giám sát tại cộng đồng 1.629 trường hợp theo dõi sức khoẻ do có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch về. Hiện tại có 480 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khoẻ.

Sở Y tế Hà Nội cảnh báo, đến thời điểm hiện tại Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc, tuy nhiên, một số huyện của Vĩnh Phúc hiện đang có dịch, tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập sang các tỉnh khác, trong đó có Hà Nội. Do vậy, cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý.

“Chúng tôi đã thống nhất trong lãnh đạo Bộ về mặt ngành là chúng tôi quyết định lùi năm học để có quỹ thời gian cho các địa phương nếu xét thấy chưa đảm bảo an toàn, chưa yên tâm. Quyết định này cũng gây rất khó khăn cho ngành, nhưng trước tính mạng của các cháu học sinh thì các thầy, các cô trong ngành cũng cố gắng khắc phục, học bù, hướng dẫn cụ thể. Chúng tôi cũng sẽ có hướng dẫn rất chi tiết khung thời gian, kế hoạch của nhà trường với tính toán của các vụ cục thì sẽ đảm bảo được”, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ

Thông tin về công tác phòng, chống dịch, lãnh đạo Sở Y tế cho hay, Sở Y tế chủ trì cùng các đơn vị chức năng giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài. Tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý triệt để tại nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan 61 trường hợp nghi mắc bệnh; lập danh sách theo dõi sức khoẻ 357 người tiếp xúc gần, hiện tại sức khoẻ tất cả số người này đều ổn định. Đã có 340/357 trường hợp tiếp xúc gần kết thúc giám sát, còn 17 trường hợp tiếp tục giám sát.

Cuối buổi họp, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội kết luận: Trên cơ sở đề xuất ý kiến Sở Giáo dục, Sở Y tế, Sở LĐ-TB -Xã hội và MTTQ cũng như các quận, huyện của các đơn vị Thành phố đồng ý cho học sinh trên địa bàn nghỉ học thêm 1 tuần. Đồng thời đề nghị các trường tiếp tục tẩy rửa trường học lần thứ ba trước ngày 16/2 và lần thứ tư trước ngày 23/2, để chuẩn bị cho học sinh đi học.

“Hà Nội vẫn là nơi nguy cơ lớn lây lan dịch bệnh từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc... đây là những yếu tố gây nguy cơ dịch bệnh lây lan”, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh./.

Theo: vov.vn

 

Bình luận

    Chưa có bình luận