Quảng Trị: Thí sinh lên rẫy tìm bò lạc trễ giờ thi

Biết tin, đội "Tiếp sức mùa thi" của trường đã cử 3 tình nguyện viên đi xe máy đến tìm, đưa thí sinh đến điểm thi an toàn, đúng giờ.

 

Sáng nay (25/6), Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 bước vào môn thi đầu tiên. Tại tỉnh Quảng Trị, một thí sinh đến chậm do lên rẫy tìm bò lạc cùng với gia đình.

Đội tiếp sức mùa thi đón thí sinh Hồ Văn Lích sắp trễ giờ đến điểm thi an toàn, đúng giờ.Trong môn thi Ngữ văn sáng nay, em Hồ Văn Lích, 19 tuổi, ở thôn Chân Rò, xã Đakrông trước giờ thi thì gia đình bị mất bò đã lên rừng tìm bò, quên luôn giờ thi. Nhà của Lích cách điểm thi khoảng 8km, qua 1 con suối. Nhận thông tin, đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" của Đoàn Trường THPT Đakrông đã cử 3 tình nguyện viên đi xe máy đến tìm thí sinh và đưa đến điểm thi kịp giờ thi.

Hỗ trợ bữa sáng cho các thí sinh ở miền núi Hướng Hóa.Đợt này, Đoàn Trường THPT Đakrông, trường THPT Hướng Hóa đã vận động kinh phí để tặng bút, thước, hỗ trợ cơm trưa, nghỉ trưa cho thí sinh là người đồng bào thiểu số hoàn cảnh khó khăn. Anh Trần Xuân Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết: “Chúng tôi đã thành lập các đường dây nóng để giải quyết kịp thời mong muốn của các thí sinh nhằm tạo điều kiện cho các em trong ăn ở, đi lại trên địa bàn toàn tỉnh. Đối với các huyện miền núi chúng tôi cũng thành lập các đội hình xe ôm, chỗ ăn miễn phí cho thí sinh, đưa thí sinh đến các điểm thi, tổ chức các bữa ăn trưa miễn phí cho thí sinh tại các điểm thi giúp các em có 1 kỳ thi hiệu quả.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận