Trường tiểu học Chu Văn An A (Hà Nội): Nỗ lực không ngừng đạt chuẩn Quốc gia

Trong không khí chào đón năm học mới 2024-2025 của cả nước, Trường TH Chu Văn An A (Tây Hồ, Hà Nội) vừa vinh dự được đón bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia.

 

Cô Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng Nhà trường đón bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia.

Thành lập từ năm 2020, trên cơ xây dựng từ nền móng cũ của trường Tiểu học Chu Văn An, đến nay Trường Tiểu học Chu Văn An A đã trở nên khang trang, to đẹp và hiện đại với gần 1.000 học sinh (HS) và giáo viên.Tình yêu thương, sự tận tâm, nỗ lực của từng giáo viên cũng như của cả tập thể nhà trường đã tạo nên chất lượng của Trường Tiểu học Chu Văn An A trong 3 năm qua.

Trường được đầu tư cơ sở vật chất hoàn toàn mới, mỗi phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế, bảng trượt tiêu chuẩn tiểu học, ti vi, máy chiếu vật thể… - Đây là điều kiện cần thiết để việc đổi mới phương pháp dạy học, đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT 2018. Tuy nhiên trong qua trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, thách thức lớn nhất của giáo viên là khơi gợi sự sáng tạo của HS, giúp các em chủ động tìm tòi, khám phá kiến thức thay vì chỉ thụ động tiếp thu như trước đây. Trường đã áp dụng nhiều giải pháp sáng tạo, hiện đại để nâng cao chất lượng giáo dục, vượt qua các khó khăn thách thức khi triển khai chương trình mới và đạt được những thành tích đáng kể.

Cô Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với một đội ngũ giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết và yêu nghề, luôn luôn chủ động tiếp cận chương trình, sách giáo khoa mới, năng động, sáng tạo nên đã từng bước không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy. Cùng với đó, Ban giám hiệu nhà trường nỗ lực xây dựng một môi trường tốt để giáo viên giáo thỏa sức sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học. Việc các thầy cô ứng dụng phương pháp dạy học tiên tiến, hiện đại, đưa công nghệ thông tin, AI vào giảng dạy đã tạo ra những giờ học hấp dẫn, lý thú và giúp mỗi em đều được phát huy thế mạnh của mình. Bên cạnh, lãnh đạo nhà trường luôn xác định, việc giảm quy mô lớp/trường, giảm sĩ số HS/lớp là điều kiện tốt nhất để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Nếu như trước đây trường Tiểu học Chu Văn An (cũ) bị quá tải về sĩ số, với khoảng 50-55 HS/lớp thì đến nay Trường tiểu học Chu Văn An A giảm sĩ số HS xuống còn 35-40 HS/lớp - đạt chuẩn của cấp tiểu học.

Mỗi thầy cô sẽ là một “đốm lửa” - một “trái tim” gửi tới HS với tất cả tâm huyết và sự yêu nghề, để mỗi ngày đến trường là một ngày hạnh phúc của các con - giúp các con có những năm học đầu tiên của cuộc đời làm hành trang vững chắc trong tương lai", cô Nguyễn Thị Huệ.

Để đạt được danh hiệu cao quý ấy, trong 3 năm qua, thầy và trò đã không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp,  tiêu biểu: Cô giáo Nguyễn Thị Thùy Trang đạt giải Nhất hội thi Giáo viên giỏi cấp Thành phố; cô giáo Nguyễn Hoài Linh đạt giải Nhất và cô giáo Nguyễn Thị Hà Linh đạt giải Nhì hội thi Giáo viên giỏi cấp quận; cô giáo Nguyễn Thị Thùy Trang và cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương đạt giải Nhất sáng kiến kinh nghiệm cấp Thành phố; 158 học sinh đạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Huy chương Đồng cuộc thi các cấp; Tập thể  trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc cấp Thành phố...

Trong niềm vui hân hoan bước vào năm học mới 2024-2025, cô Nguyễn Thị Huệ chia sẻ: "Trong những năm học tới, tập thể giáo viên nhà trường vẫn nỗ lực không ngừng để tạo môi trường học tập chất lượng, thân thiện và hạnh phúc với HS-nơi mà HS được tôn trọng, được yêu thương đúng như mục tiêu giáo dục của nhà trường đề ra: Chất lượng- Vui vẻ- An Toàn. Nhà trường tiếp tục đặt chất lượng giáo dục lên ưu tiên hàng đầu, trong đó, chú trọng tới chất lượng học tập của học sinh, học sinh được thầy cô dạy dỗ, hướng dẫn theo khả năng, năng lực của chính các em, các em được đánh giá trên chính sự tiến bộ của bản thân. Các con được phát triển đầy đủ về nhân cách và trí tuệ, trở thành những người con ngoan trò giỏi, những chủ nhân tài năng của đất nước.

Các thầy cô tập huấn sử dụng AI hỗ trợ trong giảng dạy để giờ học sinh động, giúp các em dễ tiếp thu kiến thức

 

 

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận