Trường ĐH Cửu Long: Nhiều cử nhân tốt nghiệp được tuyển dụng để giảng dạy

Gần 250 tân cử nhân tại Trường ĐH Cửu Long, nhiều sinh viên được tuyển dụng để giảng dạy.

 

Ngày 29/03/2024, gần 250 tân cử nhân, trong đó có nhiều lưu học sinh Lào và Campuchia đã tốt nghiệp đại học chính quy khóa 21 (Niên khóa 2020-2024) tại Trường Đại học Cửu Long.  Trong số này, 04 sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc, Giỏi được quyết định giữ lại trường để tiếp tục đào tạo phục vụ cho công tác giảng dạy.

2.	Nhà giáo Ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long phát biểu.

Theo đó, có 247/256 sinh viên chính quy chương trình cử nhân khóa 21 được công nhận tốt nghiệp, tỷ lệ 96.48%. Trong số này, có 21 lưu học sinh nước ngoài (18 lưu học sinh Lào, 3 lưu học sinh Campuchia). Trường Đại học Cửu Long đã khen thưởng 118 sinh viên tốt nghiệp Xuất sắc và Giỏi (gồm 01 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa, 20 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, 77 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 17 sinh viên người nước ngoài và 03 sinh viên người dân tộc).   

3.	Nhà giáo Ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sĩ  Lương Minh Cừ – Hiệu trưởng Trường ĐHCL trao quyết định tuyển dụng cho tân cử nhân tốt nghiệp xuất sắc, giỏi.

Tại lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp, chúc mừng các tân cử nhân, Nhà giáo Ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long, cho biết: Khóa 21, hệ đại học chính quy của Trường Đại học Cửu Long nhập học trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát. Mặc dù gặp khó khăn, nhưng đến nay số sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp theo quy định chiếm tỷ lệ cao, rất nhiều sinh viên đạt loại xuất sắc và giỏi. 

Kết quả này cho thấy, qua sự lãnh đạo, hỗ trợ của Hội Đồng Trường, Ban Giám hiệu trường, sinh viên trong nước lẫn nước ngoài đã có điều kiện thuận lợi để nghiên cứu học tập và đạt được thành công. Lễ tốt nghiệp đánh dấu mốc quan trọng trên con đường phát triển sự nghiệp của các tân cử nhân.  Qua đó cũng kỳ vọng hy vọng các bạn sẽ vận dụng tốt kiến thức đã học vào thực tiễn hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương, đất nước phát triển.  Nhà giáo Ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ, nhấn mạnh.

1.	Gần 250 tân cử nhân, trong đó có nhiều lưu học sinh Lào và Campuchia đã tốt nghiệp đại học chính quy khóa 21.

Cũng tại buổi lễ, tân cử nhân ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Sisavath Anoulack – Lưu học sinh Lào đại diện cho những tân cử nhân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, quý thầy (cô), những người đã tận tụy không ngại khó khăn, vất vả, luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên tham gia học tập và rèn luyện. Trường Đại học Cửu Long có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm, luôn giúp đỡ sinh viên trong khoảng thời gian sống xa nhà, xa quê hương…  Chính vì vậy, thời gian học tại trường, sinh viên nước ngoài luôn xem trường là ngôi nhà thứ hai. Qua đó cũng nhận thấy việc chọn để học tập, nghiên cứu là quyết định đúng đắn.

Qua hơn 24 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Cửu Long đã đào tạo và cấp bằng cho gần 30.000 cử nhân, kỹ sư và thơn 1.000 thạc sĩ. Theo thống kê, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường là khoảng 97%.  Với phương châm đào tạo “Đạo đức - Tri thức - Dân tộc”, Trường ĐH Cửu Long định hướng trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cao của Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận