2,3 triệu học sinh Thủ đô náo nức ngày khai trường

Sáng nay, 5-9, cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, gần 2,3 triệu học sinh mầm non, phổ thông của Thủ đô náo nức dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

 

Lễ khai giảng năm học 2023-2024 của Trường Tiểu học Vĩnh Tuy diễn ra ngắn gọn  với đầy đủ nghi thức

Đây là năm thứ tư của lộ trình đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, đòi hỏi ngành giáo dục Thủ đô phải nhận diện khó khăn và chủ động khắc phục tồn tại ngay từ những ngày đầu năm học mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lễ khai giảng năm học mới được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thống nhất chỉ gói gọn trong 60 phút. Các bài diễn văn của hiệu trưởng cũng được rút ngắn, giảm bớt phần báo cáo thành tích, nhấn mạnh đến các chủ đề, thông điệp mà nhà trường muốn trao gửi đến các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh.

Với tinh thần lấy học sinh làm trung tâm và không hình thức, cũng như nhiều trường học khác, lễ khai giảng năm học 2023-2024 của Trường Tiểu học Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) diễn ra ngắn gọn và trang trọng với đầy đủ nghi thức. Phần lớn thời gian của ngày khai giảng dành cho học sinh tham gia các hoạt động tập thể, văn nghệ. Ngay sau lễ khai giảng, 2.000 học sinh của trường chính thức học tập theo thời khóa biểu. Tiết học đầu tiên của năm học mới được dành cho nội dung giáo dục  nếp sống thanh lịch, văn minh và kỹ năng phòng cháy, chữa cháy. Ông Lương Trọng Toàn, phụ huynh học sinh lớp 3A4 cho biết, năm nay, dù bận công tác, song tôi không lo phải đón con về sau khi kết thúc lễ khai giảng vì nhà trường tổ chức bán trú ngay ngày đầu tiên. Điều kiện tổ chức bán trú và nguồn thực phẩm cũng đã được đại diện phụ huynh học sinh rà soát kỹ nên các gia đình đều yên tâm....

Cũng trong buổi sáng khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã dự và đánh trống khai giảng năm học 2023-2024 tại Trường Tiểu học Nam Tiến A (huyện Phú Xuyên). Đây là một ngôi trường nhỏ, nằm ở địa bàn còn nhiều khó khăn của huyện Phú Xuyên. Tuy nhiên, nhiều năm liền, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã nỗ lực cố gắng và đạt nhiều kết quả tốt trong công tác giáo dục. Năm học mới, Trường Tiểu học Nam Tiến A đón 80 học sinh lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên hơn 400 em. Nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Năm học mới, tập thể nhà trường phấn đấu duy trì, phát huy các tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia và tiếp tục phấn đấu xây dựng thành trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

Bà Nguyễn Thị Phương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học mới, nhà trường đặt mục tiêu trọng tâm là thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018; chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; đồng thời triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tổ chức tốt việc bàn giao chất lượng học sinh từ lớp dưới lên lớp trên. Bên cạnh đó, nhà trường cũng sẽ tăng cường các hoạt động rèn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh; quyết tâm khắc phục những mặt còn tồn tại để xây dựng nhà trường vững mạnh và có chất lượng giáo dục tốt.  

Điểm mới năm nay ở các nhà trường là ngoài nội dung giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh, tiết học đầu tiên còn bổ sung thêm nội dung giáo dục kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh.../.

Tiết mục văn nghệ sôi động của học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Tuy

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận