FSB tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo liên kết quốc tế

Năm 2020 tại Việt Nam đã có hơn 600 chương trình liên kết, trong đó 200 chương trình bị tạm dừng hoạt động. Vì vậy, cần phải nâng cao chất lượng đào tạo liên kết quốc tế.

 

Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có khoảng 192.000 sinh viên Việt Nam đang học tại nước ngoài và số lượng sinh viên quốc tế đến Việt Nam đã tăng lên 10% trong 5 năm gần đây. Có thể nói đây là cơ hội phát triển cho các trường có mở chương trình đào tạo liên kết quốc tế.

Tuy số chương trình liên kết đào tạo quốc tế tăng lên nhưng kèm theo đó là nhiều băn khoăn về đảm bảo chất lượng. Năm 2020 tại Việt Nam đã có hơn 600 chương trình liên kết, trong đó 200 chương trình bị tạm dừng hoạt động.

Với mong muốn giúp người học tại Việt Nam lựa chọn được các chương trình liên kết có chất lượng, Viện Quản trị & Công nghệ (thuộc Đại học FPT) tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo liên kết Quốc tế” với sự tham dự của các chuyên gia uy tín trong ngành.

Hội thảo có sự tham gia, góp mặt của cách chuyên gia giáo dục uy tín và giàu kinh nghiệm. Tại hội thảo, nhiều giải pháp hữu ích và thiết thực để nâng cao chất lượng liên kết đào tạo quốc tế đã được đưa ra.

Gs.TSKH Nguyễn Đình Đức (Đại học quốc gia Hà Nội) cho rằng, chương trình liên kết quốc tế đem lại doanh thu rất lớn cho các trường đại học. Tuy nhiên bên cạnh những trường tốt cũng có những trường không kiểm soát được chất lượng. Để khắc phục tình trạng này, cơ quan quản lý cần vào cuộc và giám sát chặt hơn tránh đánh đồng và nhập nhèm thông tin gây hiểu lầm cho học sinh và phụ huynh.

TS. Đoàn Thanh Hương, Viện Quản trị & Công nghệ (FSB) cho biết, với kinh nghiệm trên 20 năm đào tạo về quản trị, điều hành, lãnh đạo, Viện Quản trị và Công nghệ FSB đã lọt top hai trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam và top 25 chương trình Executive MBA tốt nhất khu vực Đông Á, theo xếp hạng của Eduniversal. Hơn 20 năm xây dựng và phát triển, FSB luôn nằm trong Top những ngôi trường uy tín trong cả nước và khu vực,  được mệnh danh là “cái nôi sản sinh ra hàng nghìn nhà lãnh đạo Việt toàn năng” - những người đang điều hành các tổ chức doanh nghiệp có đóng góp tới hơn 25% GDP của đất nước.  Chính vì vậy, trong quá trình liên kết đào tạo, trường luôn lựa chọn những đối tác và chương trình uy tín để hợp tác.

Mới đây, FSB đã liên kết với Đại học Leeds Beckett (Anh) nhằm mang đến chương trình MBA chuẩn quốc tế cho người trẻ Việt. Trường Đại học Leeds Beckett được đánh giá là môi trường đào tạo chuyên nghiệp mang tính ứng dụng cao nhất tại thành phố Leeds (Anh Quốc) với cơ sở vật chất vượt trội và chất lượng giảng dạy ưu tú. Trải qua lịch sử gần 200 năm xây dựng và phát triển, Đại học Leeds Beckett đã phát triển trở thành một trong những cơ sở đào tạo danh tiếng nhất Vương quốc Anh. Trường được đánh giá 5 sao theo QS Rankings cho các tiêu chí Giảng dạy, Học tập trực tuyến, và Cơ hội việc làm, xếp hạng Top 801-1000 theo Time Higher Education (2021).

 

Bình luận

    Chưa có bình luận