Nhiều trường tại Hà Nội 'tắt' chế độ học trực tiếp, quay về trực tuyến

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường học tại Hà Nội đã thông báo dừng học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo an toàn cho thầy và trò.

 

Thầy Nguyễn Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh cho biết, sau hơn 2 tuần tổ chức dạy học trực tiếp, toàn trường đã có hơn 20 giáo viên và 30% học sinh là F0, F1 đang phải cách ly tại nhà. Một số lớp chỉ còn lại vài em đủ điều kiện đi học trực tiếp. Nhận thấy tính kém hiệu quả và thiếu an toàn trong công tác dạy kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến khi số học sinh mắc Covid-19 ngày càng tăng nhanh, trường THCS-THPT Lương Thế Vinh đã chuyển sang dạy và học trực tuyến 100% từ ngày 28/2.

Thầy Nguyễn Quốc Bình cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, việc quy định dạy học trực tiếp theo cấp độ dịch tại từng vùng chỉ mang tính tương đối. Với những địa phương có số ca mắc Covid-19 đang rất cao như Hà Nội nên có chủ trương giao quyền chủ động cho các trường, linh hoạt lựa chọn phương thức dạy học phù hợp nhất dựa trên tình hình thực tế. Theo đó, hiệu trưởng là người quyết định phương thức dạy học và chịu trách nhiệm về quyết định đó.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng vừa thông báo toàn trường chuyển sang hình thức học trực tuyến từ ngày 28/2-13/3 để phòng chống dịch bệnh. Nhà trường cũng đề nghị tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh tiếp tục tuân thủ thông điệp 5K khi dạy học trực tuyến, đề nghị các bậc cha mẹ học sinh phối hợp với nhà trường trong việc theo dõi trường hợp học sinh thuộc diện F0, F1 hàng ngày, phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm lớp về việc quản lý học sinh học tập tại nhà, đảm bảo chuyên cần và ý thức học tập nghiêm túc.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie cũng cho biết, toàn bộ học sinh từ khối lớp 7 đến khối 12 tại cơ sở Mỹ Đình đã chuyển sang học trực tuyến tại nhà từ ngày 28/2 đến hết ngày 5/3. Theo thầy Khang, phường Mỹ Đình 1 đang thuộc vùng dịch cấp độ 3, do đó trường buộc phải tạm dừng dạy học trực tiếp để đảm bảo an toàn cho học sinh. Nhà trường sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh để thông báo kế hoạch dạy học sau ngày 5/3.

Tương tự, học sinh trường THCS Lê Ngọc Hân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng chuyển sang học trực tuyến từ ngày 28/2-5/3 do số giáo viên, học sinh thuộc diện F0, F1 tăng mạnh. Để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng dạy học cho học sinh, trường quyết định chuyển sang dạy học trực tiếp. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 27/2, UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã chuyển trạng thái dạy học trực tiếp tại trường sang hình thức học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã đề nghị các trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường THPT; giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch ở cấp độ 3 thì cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến từ ngày 28/2./.

N.T/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận