Liên hoan phim Venice vẫn diễn ra tại Italy vào mùa thu này

Liên hoan phim lâu đời nhất thế giới sẽ diễn ra đúng như kế hoạch, Luca Zaia, thống đốc Veneto, xác nhận vào Chủ nhật (24/5).

 

Luca Zaia, thống đốc Veneto, Italy cho biết, Liên hoan phim Venice 2020 vẫn sẽ diễn ra theo dự kiến vào mùa thu này. Cụ thể, LHP sẽ kéo dài từ 2 - 12/9/2020.

Thảm đỏ LHP Venice.

“Venice đã tiến hành khảo sát nhiều lãnh đạo điều hành ngành công nghiệp điện ảnh từ đầu tháng 5 để hỏi về những lo ngại và đề xuất của họ cho Liên hoan phim sắp tới. Bức thư do chính Giám đốc nghệ thuật Liên hoan phim Venice Alberto Barbera ký là nhằm tìm hiểu xem có bao nhiêu nhà làm phim, các nghệ sỹ tài năng và các nhà sản xuất sẵn sàng tham gia vào Liên hoan phim Venice”, tờ Variety cho biết.

Bức thư của ông Alberto có đoạn: “Chúng tôi hiểu rằng, sẽ là bất khả thi khi lên kế hoạch cho một Liên hoan phim mà không biết rằng liệu các bạn có sẵn sàng coi Liên hoan phim này là cơ hội cho một sự khởi đầu mới cũng như một dấu hiệu mạnh mẽ để duy trì sức sống cho ngành công nghiệp điện ảnh ngay cả trong thời khắc khó khăn này”.

Hồi tháng 1/2020, BTC tiết lộ rằng, minh tinh Cate Blanchett sẽ đảm nhiệm chức Chủ tịch Ban giám khảo.

Liên hoan phim Venice là liên hoan phim lâu đời nhất thế giới và là một trong ba liên hoan phim lớn trên thế giới, bên cạnh Liên hoan phim quốc tế Berlin và Liên hoan phim Cannes.

Liên hoan phim Venice được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 trên đảo Lido, Venezia, Italy. Giải thưởng chính của Liên hoan phim Venezia là Giải Sư tử vàng (Leone d'Oro), trao cho phim hay nhất tham dự Liên hoan, và Cúp Volpi (Coppa Volpi) trao cho nam, nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành điện ảnh thế giới, trong đó có việc hoãn, hủy các LHP uy tín. Trước đó, do tình trạng khủng hoảng vì dịch Covid-19 tại Pháp và thế giới, Liên hoan phim Cannes 2020 sẽ không thể diễn ra theo dự kiến từ ngày 12-23/5 tại Pháp. Đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát, BTC cho biết, Liên hoan phim Cannes 2020 vẫn chưa tìm được phương án tổ chức phù hợp.

Italy sẽ mở lại biên giới cho khách du lịch châu Âu vào ngày 3/6, gỡ bỏ các hạn chế kiểm dịch bắt buộc đối với du lịch trong nước. Italy là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19 ở châu Âu, tính đến nay đã có 32.785 trường hợp tử vong./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận