Mộc Châu 'khởi động lại' du lịch bằng việc mở lại các lễ hội truyền thống

Một trong những hoạt động trở lại sau đại dịch Covid-19 mà Mộc Châu hướng tới là tổ chức các sự kiện, lễ hội lớn, các lễ hội truyền thống của địa phương.

 

Dịch Covid-19 khiến ngành du lịch các địa phương chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La vốn là địa chỉ hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước, cũng không là ngoại lệ trong đợt dịch bệnh vừa qua.

Du khách trải nghiệm du lịch Mộc Châu trong mùa xuân, khi hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng.

Thống kê riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, Mộc Châu chỉ đón khoảng 31.000 lượt khách, giảm tới 60 - 70% so với dịp này năm trước. Các điểm du lịch nổi tiếng như Khu du lịch HappyLand, thác Dải Yếm… lượng khách đều giảm 6.000 - 7.000 người.

  Lễ hội giã bánh giày - một trong những lễ hội văn hóa dân tộc độc đáo của đồng bào Mông huyện Mộc Châu.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết, sau thời gian gần như hoàn toàn ngừng trệ do ưu tiên hàng đầu là ngăn dịch Covid-19, Mộc Châu sẽ “khởi động lại” để phục hồi ngành du lịch sau đại dịch. Một trong những hoạt động hướng tới sẽ là tổ chức các sự kiện, lễ hội lớn và các lễ hội truyền thống của địa phương.

“Chúng tôi cũng xác định song song với việc phòng chống dịch thì cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá về du lịch; quảng bá về sự an toàn của các điểm du lịch, củng cố các khu, điểm du lịch, tạo sức hấp hẫn. Ngoài ra, cũng phải tính đến việc tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn. Khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn thì huyện xác định sẽ trở lại với việc tổ chức tốt các lễ hội thường niên, bởi đây là điều rất thu hút khách du lịch khi đến với Mộc Châu”, bà Nguyễn Thị Hoa cho hay.

Múa sạp của đồng bào Thái - một trong những lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa ở Mộc Châu, luôn thu hút đông đảo du khách gần xa.

Du khách nước ngoài tham gia vào phần hội trong Lễ hội Hết Chá của đồng bào Thái.

Phục dựng lễ hội Hết Chá của đồng bào Thái ở Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Du khách trải nghiệm du lịch Mộc Châu trong mùa xuân, khi hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng.

Thu Thùy/VOV-Tây Bắc

 

 

 

 


 


 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận