Công bố các đề cử giải Oscar 2019

Các đề cử của giải Oscar 2019 đã được Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ công bố vào ngày 22/1.

Những đề cử cho hạng mục "Phim truyện xuất sắc nhất" của năm vẫn luôn thu hút sự chú ý của công chúng. 8 bộ phim trong danh sách năm nay đều là những tác phẩm xuất sắc như "BlacKkKlansman", "Black Panther", "Bohemian Rhapsody", "The Favourite", "Green Book", "Roma", "A Star Is Born" và "Vice". Một trong những cái tên hứa hẹn sẽ làm nên lịch sử Oscar năm nay là bom tấn Marvel "Black Panther" (Chiến binh báo đen).

"Black Panther" là bộ phim thứ 18 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, kể về người hùng cùng tên (Chadwick Boseman đóng) - vua xứ Wakanda với năng lực thể chất vượt trội người thường. Tác phẩm được giới phê bình đánh giá cao và lập nhiều kỷ lục doanh thu tại các phòng vé trên thế giới. Với thông điệp cổ vũ người da đen, đẩy lùi vấn nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ, bộ phim trở thành phim siêu anh hùng đầu tiên lọt vào vòng cuối hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng Oscar.

Ngoài hạng mục đề cử cao nhất, "Black Panther" còn nhận được các đề cử cho hạng mục: Thiết kế sản xuất, Phục trang, Nhạc nền, Ca khúc nhạc phim, Dàn dựng âm thanh và hòa âm.

Năm nay, thống lĩnh danh sách đề cử giải thưởng Oscar là hai bộ phim "Roma" và "The Favorite" với 10 đề cử. Phim "Roma", kiệt tác đen trắng đại diện của điện ảnh Mexico tham gia cuộc đua năm nay hứa hẹn sẽ đem về cho Netflix đề cử giải Oscar đầu tiên ở hạng mục "Phim truyện xuất sắc nhất".

Bên cạnh đó, bộ phim âm nhạc "A Star Is Born" của Lady Gaga và bộ phim chính kịch "Vice" của nam diễn viên Christian Bale cùng nhận 8 đề cử. Tiếp đó, hiện tượng Quả cầu vàng "Bohemian Rhapsody" cũng giành được đề cử ở năm giải.

Ở giải đạo diễn, Alfonso Cuarón (Roma), Bradley Cooper (A Star Is Born) và Spike Lee (BlacKkKlansman) được đánh giá cao nhất. Những tên tuổi như Yorgos Lanthimos (The Favourite), Adam McKay (Vice), Pawel Pawlikowski (Cold War), Peter Farrelly (Green Book) tranh hai vị trí còn lại.

Tuy không giành được đề cử ở hạng mục đạo diễn nhưng Bradley Cooper lại góp mặt trong danh sách đề cử Nam chính xuất sắc nhất với bộ phim "A Star is Born". Cũng nằm trong danh sách này còn có chủ nhân "Quả cầu vàng" Christian Bale (Vice), Rami Malek (Bohemian Rhapsody) cùng các nam tài tử Viggo Mortensen (Green Book) và Willem Dafoe (At Eternity's Gate).

Sau khi nam diễn viên hài Kevin Hart rút lui khỏi vị trí MC, Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ vẫn chưa công bố người dẫn chương trình năm nay. Oscar lần thứ 91 sẽ có nhiều khả năng không có người dẫn chương trình chính mà thay vào đó, nhiều ngôi sao sẽ thay phiên giới thiệu và trao giải.

Lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra vào ngày 24/2 tại nhà hát Dolby Theatre ở Los Angeles (Mỹ), tức sáng 25/2 (giờ Hà Nội).

Bình luận

    Chưa có bình luận