Ca sĩ Hoàng Bách: Nhạc của tôi không già theo tuổi

Ca sĩ Hoàng Bách thường chọn cho mình một hướng đi an toàn nhưng MV "Mình già đi cùng nhau" lại khác.

 

Quà tặng vợ nhân kỷ niệm 12 năm ngày cưới

MV "Mình già đi cùng nhau" vừa ra mắt  ngày 3/1/2019 nhận được phản hồi tốt từ phía công chúng. Anh có thể chia sẻ về sản phẩm âm nhạc mới này?

MV "Mình già đi cùng nhau" được tôi nung nấu ý tưởng và ra đời qua lời gợi ý của quản lý cũng là một người bạn rất thân và hiểu tôi. Có những lúc tôi không biết nên viết gì anh ấy nói với tôi rằng, anh cứ viết về những điều gần gũi nhất với anh và cuộc sống của anh. Thời điểm tháng 10, 11/2018, tôi nghĩ đến vợ nhiều nhất bởi đó là khoảng thời gian chúng tôi kỷ niệm 12 năm ngày cưới.

Kỷ niệm 12 năm ngày cưới, tôi tặng vợ một bài hát, lưu giữ chân thật tình cảm của chúng tôi. Câu chuyện trong MV không khác gì câu chuyện vợ chồng tôi ngoài đời thực, thích là xách balo lên đi, luôn có những món quà bất ngờ dành cho nhau.

Tôi viết ca khúc này như kiểu dùng lời hay ý đẹp để đi tán gái, đúng như câu chuyện ngày xưa, có câu “Anh không đi về nhà anh, em không đi về nhà em, ta thôi chào tạm biệt nhau mỗi khi tan hẹn hò". Đó là câu chuyện thật của vợ chồng tôi. Ngày xưa chúng tôi yêu nhau quá, tới mức bà xã hay trốn qua nhà tôi ngủ, không có việc gì thì sẽ ở bên nhau 24/24h. Ngày xưa chúng tôi là thế, rất ghét phải chào tạm biệt nhau nên sau đó chúng tôi quyết định về nhà chung.

Bà xã anh có phản ứng như thế nào trước món quà đặc biệt này?

Vợ tôi là người không hay thể hiện cảm xúc nhưng là người hết lòng vì chồng con. Vợ tôi rất hiểu tôi và "Mình già đi cùng nhau" là bài hát hiếm hoi mà vợ tôi nói rằng: "Em thích ca khúc này ngay từ đầu". Vợ tôi là người thích thì nói là thích, còn không thích thì nói không thích.

Anh đã mất khoảng thời gian bao lâu để hoàn thành sản phẩm?

Đây là sản phẩm âm nhạc tôi thực hiện nhanh nhất từ trước đến nay. Tôi viết ca khúc "Mình già đi cùng nhau" vào cuối tháng 10, đầu tháng 11/2018, đến đầu tháng 1/2019 thì MV ra mắt. Tôi định ra mắt MV vào ngày 14/2 nhưng nghĩ lại đến lúc đó không còn là bất ngờ nữa nên quyết "chiến" luôn.

Anh gặp những khó khăn như thế nào trong quá trình thực hiện MV này?

Tôi không gặp quá nhiều khó khăn khi thực hiện MV này, nhưng đôi khi yếu tố khách quan cũng tác động đến quá trình làm việc của cả ê kíp. Cụ thể như trong ngày quay đầu tiên, cơn bão rất lớn đổ bộ vào Sài Gòn. Trước hôm đó, đội tuyển Việt Nam thi đấu, vợ chồng tôi có mặt ở sân Hàng Đẫy, Hà Nội, vẫn hẹn ê kip sáng hôm sau nữa hai vợ chồng sẽ có mặt ở Sài Gòn để quay.

Nhưng đêm hôm trước khi tôi về gặp đúng bão, tất cả những chuyến bay đều bị hủy, nên chúng tôi phải bay lòng vòng trên bầu trời Sài Gòn 8 tiếng đồng hồ không về được, vợ chồng tôi phải ngủ lại Cam Ranh, vì máy bay phải quay ngược lại, cho nên tôi phải hủy quay ngày đó. Rồi những ngày quay sau đó, hết chuyện nọ đến chuyện kia xảy ra, thành ra mọi thứ bị trì trệ.

Có nhận xét, ca sĩ Hoàng Bách không dám bứt phá trong sự nghiệp.  MV "Mình già đi cùng nhau" đã "giải oan" cho anh?

Bản chất tôi là người cầu toàn và khi có con, tôi lại càng cầu toàn hơn. Tất nhiên, tôi chọn sự an toàn là để giữ cho gia đình và bản thân sự bình yên. Nhưng thực sự, với người làm nghệ thuật đôi khi cần phải bứt phá, chông chênh một chút. Tôi thấy mình thiếu điều đó nhưng cái gì cũng có hai mặt, buộc mình phải có sự lựa chọn. Tuy nhiên, tôi đặt sự bình an, an toàn về mặt tâm lý, an toàn về nhiều thứ của gia đình lên hàng đầu.

Anh đang định hướng lại hình ảnh và âm nhạc của mình theo hướng trẻ hóa?

Nhiều người vẫn mặc định cho rằng, viết về chủ đề gia đình là phải viết về ơn nghĩa sinh thành, phải mang đạo hiếu này kia, tôi nghĩ cũng tốt thôi nhưng tôi không làm thế. Tôi cho rằng, điều dễ làm nhất là mang những câu chuyện vui tươi của chính gia đình mình đặt vào âm nhạc với phần nhạc sôi động, tạo cảm giác thoải mái. Đây là ca khúc dành cho những người đang yêu nhau, cho nên tôi tiếp cận khán giả bằng giai điệu vui vẻ, chân thực. Về tuổi tác mình già đi nhưng không có nghĩa nhạc của tôi cũng phải già đi. Tinh thần của nhạc sĩ, ca sĩ đưa đến cho khán giả thế nào mới là điều quan trọng.

Ca sĩ Hoàng Bách luôn chọn lối đi an toàn cho gia đình.

Chiều vợ và nghiêm khắc với con

Trải qua 12 năm bên nhau, cuộc hôn nhân của vợ chồng anh vẫn ngọt ngào như thuở mới yêu. Bí quyết "giữ lửa" hạnh phúc của anh chị là gì?

Đó là sự chân thật. Thảo (tên vợ Hoàng Bách) đối với tôi rất chân thật. Tôi học được ở bà xã điều đó. Trong tình cảm, tôi rất nghiêm túc, Thảo còn nghiêm túc hơn cả tôi. Tôi đã chọn đúng người. Cả hai đều sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình.

Anh chị có bao giờ xảy ra bất đồng quan điểm trong cuộc sống?

Vợ chồng tôi ngày nào cũng bất đồng nhưng cách xử lý thế nào mới là điều quan trọng. Chúng tôi thường không cãi nhau lâu, xong là xong, chưa bao giờ giận nhau quá 1-2 ngày. Chúng tôi tự hứa với nhau sẽ không làm mọi thứ ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình, đến tình cảm dành cho nhau.

Người ta nói, anh rất chiều vợ và nghiêm khắc với con. Điều này liệu có đúng không, thưa anh?

Đúng thế, tôi chiều vợ vì nghĩ chúng ta lấy nhau là để bù đắp cho nhau, để yêu thương nhau chứ không phải để nghiêm khắc với nhau. Còn với các con, tôi rất nghiêm khắc. Các con được sinh ra và lớn lên trong điều kiện rất thuận lợi, đầy đủ, điều đó dễ biến các con thành những người thụ động, thích làm theo sở thích, thích ra lệnh cho người khác, làm điều quá quyền hạn đối với một đứa trẻ. Tê Giác và Meo Meo nhà tôi vẫn đang trong giai đoạn giáo dục, cho nên chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể cho các con. Gần đây, vợ tôi mới học được ở chồng tính nghiêm khắc với con.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận