Nam Định: Khai mạc Ngày hội sách năm 2023

Tối ngày 28/4, tại Quảng trường 3/2, tỉnh Nam Định tổ chức lễ khai mạc 'Ngày sách và và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023'.

 

Được tổ chức từ năm 2016, với mục đích xây dựng môi trường đọc thuận lợi, nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho nhân dân, nhất là các em học sinh, sinh viên, đến nay, Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Nam Định đã trở thành nơi hội ngộ thường niên của những người yêu sách, những người ham học, đam mê tìm tòi, khám phá tri thức, cùng với những người làm công tác in ấn, phát hành sách.

Các đại biểu bấm nút khai mạc chương trình.Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2023 được tổ chức từ ngày 28/4 đến 2/5/2023, với sự tham gia của 18 đơn vị, hơn 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu sách cùng các thiết bị giáo dục số với trải nghiệm kho học liệu số thiết kế 3D, trải nghiệm thiết bị đọc sách thông minh, ứng dụng sách nói và một số phần mềm giáo dục, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo sẽ là một điểm nhấn khác biệt thú vị cho độc giả khi tham gia và trải nghiệm chương trình.

Bên cạnh đó, chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho độc giả như, nói chuyện về sách kết hợp với việc tổ chức biểu diễn trò chơi dân gian, trình diễn sân khấu hóa một số tác phẩm theo sách; biểu diễn nghệ thuật múa rối nước; trưng bày sản phẩm của nghệ thuật múa rối nước; giới thiệu nghệ thuật thư pháp; giao lưu văn nghệ giữa một số trường THPT trên địa bàn tỉnh và trưng bày, giới thiệu, phục vụ sách, báo, tạp chí, kết hợp triển lãm số, trưng bày một số tư liệu, hình ảnh tiêu biểu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; trưng bày công nghệ số hóa tư liệu sách.

Qua 5 năm triển khai thực hiện chương trình, cùng với sự đồng hành của các nhà xuất bản, nhà tài trợ, Nam Định đã có gần 10 ngàn tủ sách lớp học với hơn 210 ngàn đầu sách, hơn 766 ngàn bản sách

Bà Nguyễn Thùy Linh, Chánh Văn phòng NXB Kim Đồng trao tặng tủ sách.

Là đơn vị đồng hành với Ngày sách Nam Định từ những ngày đầu, năm nay NXB Kim Đồng tiếp tục xây dựng tủ sách cho 3 trường trên địa bàn tỉnh với trị giá lên tới gần 50 triệu đông. Bà Nguyễn Thùy Linh, Chánh Văn phòng NXB Kim Đồng cho biết: “Nhà xuất bản Kim Đồng mong muốn được đồng hành, gắn bó với các thế hệ bạn đọc nhỏ tuổi. Suốt 65 năm qua, Kim Đồng luôn giữ vai trò như suối nguồn đem đến cho bạn đọc nhỏ tuổi những điều hấp dẫn, mới lạ, trí tuệ và thắp lên những ước mơ…”.

Các đại biểu trải nghiệm thiết bị số 3D tại gian sách của VNPT Nam ĐịnhPhát biểu khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài nhấn mạnh, Ngày Sách và Văn hóa đọc được tổ chức hàng năm nhằm xây dựng môi trường đọc thuận lợi cho các em học sinh, sinh viên cùng các tầng lớp nhân dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2023. Để tiếp tục phát huy giá trị của sách và phát triển văn hoá đọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông cùng các Sở ngành liên quan, tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, tổ chức các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc phát triển sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Để Ngày sách và Văn hóa đọc trở thành ăn tinh thần bổ ích đối với các tầng lớp nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5, đồng thời lan tỏa thói quen đọc sách và tô thắm thêm truyền thống hiếu học của đất và Người Thành Nam văn hiến.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận