'Memento Mori: Đất': Mở dầu cho dự án dài hơi

Ngày 7/10 vừa qua, bộ phim 'Memento Mori: Đất' đã công chiếu tại hầu hết các rạp trên toàn quốc.

 

Đây là tác phẩm phim truyện dài đầu tiên thuộc bộ ba phim (trilogy) Memento Mori the Movie do Marcus Mạnh Cường Vũ viết kịch bản và đạo diễn, lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật trong cuốn sách Điểm đến của cuộc đời của tác giả Đặng Hoàng Giang. 

Memento Mori: Đất kể câu chuyện xảy ra trong thời điểm hiện tại ở khu vực trồng cà phê thuộc vùng cao nguyên. Vân (Red đóng) - người phụ nữ trẻ theo đạo Thiên Chúa đang bị ung thư phải nằm liệt giường trong ngôi nhà gỗ và chỉ có thể sống được vài tháng nữa. Chao dao giữa hiện thực, ký ức và những giấc mơ, cô tìm cách để lại những lời nhắn gửi cho hai con gái nhỏ Nguyệt (Triệu Minh đóng) và Nga (Triệu Mẫn đóng). Hơn nữa, cô có mong muốn cuối đời được hiến tạng cho y học. Hoàng (Kim đóng) - chồng cô, cần thuyết phục bố của Vân (Thạch Kim Long) - một người nông dân thuần hậu và bảo thủ đang giúp họ chăm sóc hai đứa nhỏ. Trong khi đó, cũng đã đến thời hạn Hoàng phải trả cho chủ nợ là Kiên (Hữu Thanh Tùng đóng) bằng việc hiến một quả thận cho cha anh ta, một người đàn ông bị suy thận nặng.

Ngày 7/10 vừa qua, bộ phim “Memento Mori: Đất” đã công chiếu tại hầu hết các rạp trên toàn quốc. Sau 5 năm ấp ủ và hoàn thiện ở cả phiên bản sân khấu rồi điện ảnh, bộ phim độc lập này gói trọn nhiều tâm huyết nghệ thuật, sự nỗ lực vượt khó của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ và toàn bộ ê-kip. Bộ phim đang tranh tài tại Busan, một LHP được đánh giá là quan trọng nhất châu Á và thuộc top hàng đầu quốc tế. Giới thiệu về bộ phim, thông cáo báo chí của LHP Busan ngày 2/9/2022 đã viết: “Memento Mori: Đất có chủ đề nặng ký về sự sống và cái chết được truyền tải bằng những hình ảnh tuyệt mỹ”.

Với Memeto Mori: Đất người xem sẽ gặp lại dung dáng của một bộ phim ký ức qua những chuyển động, hình ảnh, cảm xúc về không gian Tây Nguyên như vừa hư vừa thực. Thực vì đó là không gian, là hoàn cảnh mà nhân vật đang sống, hư ảo là vì đó còn là những khoảnh khắc xuất hiện trong giấc mơ, trong ý nghĩ của họ. Dù ở trong cảnh huống nào con người và thiên nhiên đều toát lên vẻ đẹp, sự khắc khoải và buồn.

Vũ Nga

 

Bình luận

    Chưa có bình luận