Hương mùa hè: Dự án âm nhạc thanh xuân

Hương mùa hè là series âm nhạc có chủ đề thanh xuân, hướng đến những năng lượng chữa lành tích cực.

 

Hương mùa hè là một series âm nhạc có kịch bản chỉn chu. 4 nhân vật là 4 nghệ sĩ: Suni Hạ Linh, Hoàng Dũng, Orange và Grey D hoá thân thành 4 cô cậu đang hoài niệm về tuổi thơ cùng những kỷ niệm mùa hè tuyệt đẹp. Nhóm bạn thân thiết này có niềm yêu thích, đam mê bất tận với âm nhạc và luôn vô tư cùng nhau ca hát.

Ở series này, họ không còn là những nghệ sĩ nổi tiếng, không đứng trên sân khấu với rất nhiều khán giả, mà chỉ đơn giản là những người trẻ hết mình tận hưởng âm nhạc, mùa hè. Tất cả các ca khúc trong Hương mùa hè được các nghệ sĩ trình diễn live cùng ban nhạc, với giai điệu mới mẻ và nhẹ nhàng sẽ chữa lành tâm hồn của mọi người. Hương mùa hè do ST.319 Entertainment và Soulie Production House kết hợp sản xuất, truyền tải thông điệp tích cực qua những thước phim bình yên, trong trẻo và đầy nhiệt huyết của 4 nghệ sĩ trẻ đang tận hưởng mùa hè.

4 nghệ sĩ chia sẻ, Hương mùa hè là chuyến hành trình đưa họ trở lại với những kỷ niệm đẹp nhất của thời thanh xuân, được sống hồn nhiên và trọn vẹn với âm nhạc mà không cần bận tâm tới bất kỳ điều gì. Sự bình yên, tươi mát chính là tinh thần mà người xem sẽ cảm nhận được ở tập 1 của Hương mùa hè.

Vào hạ - ký ức của bao thế hệ

Suni Hạ Linh là nghệ sĩ mở màn tập 1 của Hương mùa hè với ca khúc Vào hạ, một sáng tác của nhạc sĩ Lê Hựu Hà, cũng là giai điệu rộn ràng nằm trong ký ức của bao thế hệ khán giả Việt Nam. Trong dự án này, mỗi ca sĩ trẻ tượng trưng cho một yếu tố kết hợp và hoà quyện để tạo nên Hương mùa hè. Trong đó, Suni Hạ Linh đại diện cho hoa cỏ, nắng vàng. Với giọng ca ngọt ngào và trong trẻo của Suni Hạ Linh, Vào hạ là một giai điệu không thể phù hợp hơn để khán giả bắt đầu chuyến hành trình mùa hè. Suni Hạ Linh chia sẻ, Vào hạ đã truyền tải trọn vẹn thông điệp của Hương mùa hè, nhất là câu hát “dù qua bao nhiêu đắng cay vẫn cười" cũng nói lên tâm trạng của bản thân Suni và nhiều người khi vượt qua những khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh.

Lời mời tham gia dự án Hương mùa hè đến với Suni Hạ Linh sau khoảng thời gian nghỉ dịch khá dài, không được hát live. Trước khi dự án bấm máy, Suni Hạ Linh bị nhiễm Covid-19 và rất lo lắng giọng hát, sức khoẻ của mình sẽ không đảm bảo cho quá trình tập luyện, ghi hình. Nhưng thật may mắn khi nữ ca sĩ đã hoàn thành tốt chuyến đi mùa hè cùng các nghệ sĩ khác, vượt qua lịch trình “thức khuya dậy sớm" trong vòng 1 tuần tại vùng biển Phan Thiết. “Mong mọi người sẽ lắng nghe những ca khúc trong Hương mùa hè. Những bản phối, từng nốt nhạc của những bản cover được ê-kíp đầu tư rất kỹ. Về thu âm, các bạn nghệ sĩ cũng quay lại phòng thu rất nhiều lần để chỉnh sửa. Với tất cả những tâm huyết đó, Hương mùa hè sẽ mang đến những giai điệu và cảm xúc rất tuyệt vời” Suni Hạ Linh chia sẻ.

Hương mùa hè là series âm nhạc với sự tham gia của 4 nghệ sĩ: Suni Hạ Linh, Hoàng Dũng, Orange và Greud. Những ca khúc được khoác lên diện mạo mới

Sau Vào hạ, Hoàng Dũng thể hiện Thích em hơi nhiều - một bản hit của Wren Evans được nhiều bạn trẻ yêu mến thời gian vừa qua. Ca khúc được khoác lên diện mạo mới với giai điệu mộc mạc, nhẹ nhàng hơn với phần chơi đàn và biểu diễn của Hoàng Dũng. Thích em hơi nhiều phiên bản Hoàng Dũng mang màu sắc như một bản tình ca, hay lời tự sự từ một chàng trai gửi đến cô gái.

Tiếp đó là Orange với phần thể hiện Tóc ngắn, một trong những bản hits đình đám một thời của diva Mỹ Linh. Đây là ca khúc khó nhất với nàng Cam trong cả series này. Orange thể hiện Tóc ngắn “phiên bản 2022” với tinh thần yêu bản thân, tin vào những gì mình làm và còn cùng Greyd viết một đoạn lyric mới cho ca khúc này. Orange cũng khoe giọng ca nội lực và một số đoạn phiêu, ngân ấn tượng.

Nói về áp lực khi cover lại những bản hit cũ, Orange cho biết mình đã thể hiện bài hát của các anh chị lớn khá nhiều. Nữ ca sĩ muốn hát với trái tim nhiệt thành, trải nghiệm và cảm xúc của chính mình: “Nếu cải biên một ca khúc vẫn nên có sự tôn trọng nhất định với bản gốc, thì phần biểu diễn đó sẽ được đón nhận. Bài hát vốn dĩ đã hay thì vẫn được đón nhận bởi những giọng ca khác. Ở Hương mùa hè, bọn mình không chỉ hát lại, mà còn viết lại một số đoạn nhạc, một số ca từ cho những bài hát cũ. Ngoài ra, bọn mình chơi nhạc cụ, tham gia vào quá trình sản xuất, phối bài. Những ca khúc trong show sẽ mang đậm màu sắc của bọn mình hơn, góp phần làm mới những bài hát mà mọi người nghĩ là nó quá cũ rồi”.

“Em út" của Hương mùa hè cũng là “tân binh Vpop" vừa debut solo gần đây – Grey D  đã trình diễn ca khúc đầu tay Vài câu nói khiến người ấy thay đổi. Một đoạn lyrics mà khán giả yêu thích trong phiên bản demo không có trong bản chính thức được Grey D hát lại đầy cảm xúc. Ở Hương Mùa Hè, Grey D còn tham gia hoà âm phối khí, sản xuất âm nhạc cùng với nhà sản xuất TDK, góp phần làm mới những ca khúc xưa được cover lại trong series này.

Cuối tập 1 của Hương mùa hè, trong bầu không khí lãng mạn khi cơn mưa mùa hạ đổ xuống, 4 nghệ sĩ đã cùng thể hiện ca khúc Khi cô đơn em nhớ ai. Đây là giai điệu quen thuộc với rất nhiều khán giả thuộc thế hệ 8x, 9x, khi từng câu hát vang lên cũng là lúc kỷ niệm về tình yêu, tình bạn trong mỗi người ùa về. 4 giọng ca, 4 cá tính âm nhạc khác nhau nhưng vẫn hoà quyện cùng nhau, mang đến tinh thần hiện đại và trẻ trung cho bản hit này.

Thông điệp chính của dự án này là nhắc nhở mọi người hãy trân trọng những khoảnh khắc thanh xuân, sống hết mình với thanh xuân, năng lượng và nhiệt huyết với tuổi trẻ của mình. Dù đã đi qua thanh xuân hay chưa thì hãy cứ nắm giữ lấy nó, vì đó là những khoảnh khắc hết sức tuyệt vời./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận