Phim 'Trịnh Công Sơn' bất ngờ rút khỏi rạp chiếu vì doanh thu thấp

Bản phim "Trịnh Công Sơn" (95 phút) dừng chiếu tại rạp từ ngày 17/6/2022 và bản phim "Em và Trịnh" (136 phút) tiếp tục chiếu ở rạp để phục vụ khán giả.

Theo thông tin từ phía nhà phát hành, sau những suất chiếu đặc biệt cuối tuần vừa qua, bản phim "Em và Trịnh" đã được khán giả yêu thích và là lựa chọn đầu tiên ngoài rạp, với tỉ lệ chọn chiếm gần tuyệt đối so với bản phim "Trịnh Công Sơn". Quy luật thị trường, phim nào chiếu tốt sẽ trụ rạp và phim nào ít được lựa chọn hơn sẽ nhường suất cho phim còn lại. Nhận thấy bản phim "Trịnh Công Sơn" có lựa chọn từ khán giả ít hơn, Nhà sản xuất quyết định chỉ chiếu rạp bản phim "Em và Trịnh" theo nhu cầu và lựa chọn của khán giả.

Bản phim "Trịnh Công Sơn" (95 phút) chính thức dừng chiếu tại rạp từ thứ sáu ngày 17/6/2022 và bản phim "Em và Trịnh" (136 phút) tiếp tục chiếu ở rạp để phục vụ khán giả.

Trước đó, nhà phát hành thông báo có hai tác phẩm về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ra mắt cùng thời điểm gồm "Trịnh Công Sơn", "Em và Trịnh". Trịnh Công Sơn là bản phim dài 95 phút, đưa khán giả trở về thời thanh xuân của cố nhạc sĩ với những mối tình lãng mạn với Thanh Thúy, Dao Ánh, Bích Diễm, Lệ Mai.

Với bản dài 136 phút - "Em và Trịnh" tái hiện cuộc đời nhạc sĩ tài hoa ở chiều thời gian dài hơn, tới thời trung niên, khi ông gặp cô gái Nhật Bản Michiko và cô gái mang tên loài hoa.

Đại diện nhà sản xuất, ông Lương Công Hiếu cho biết: “Việc có tới hai bộ phim cùng lúc về Trịnh Công Sơn là một bất ngờ với chính chúng tôi. 5 năm trước, khi bắt tay vào sản xuất, chúng tôi chỉ định làm một tác phẩm điện ảnh thật chỉn chu về huyền thoại âm nhạc Trịnh Công Sơn. Nhưng khi xem kết quả của gần 1000 giờ quay, chúng tôi kinh ngạc phát hiện ra, có đến hai câu chuyện, hai góc nhìn khác biệt về người nghệ sĩ, mà khía cạnh nào cũng đặc biệt thú vị. Chúng tôi vô cùng thích thú và muốn chia sẻ điều đó với khán giả”.

Theo đó, “Em và Trịnh” khắc họa một Trịnh Công Sơn đời thường, trong khi “Trịnh Công Sơn” lại mang hơi hướng phim thần tượng.

Cả hai bản phim có suất chiếu sớm từ 10/6 và nhận không ít ý kiến trái chiều. Đa số khán giả cho rằng kịch bản phim chưa chỉn chu, không thể tái hiện trọn vẹn hình ảnh nhạc sĩ tài hoa, là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả. Trong đó, tuyến tình cảm giữa các nhân vật trong phim còn hời hợt, nhân vật của cố nhạc sĩ được xây dựng theo hướng đa tình, khiến người xem có góc nhìn sai về cuộc đời ông.

Đại diện nhà sản xuất cho biết: "Bất cứ huyền thoại nào cũng sẽ gây ra tranh cãi, bởi vì sự vĩ đại không bao giờ đơn giản. Việc ra mắt hai phiên bản điện ảnh khác nhau về Trịnh Công Sơn sẽ cho thấy cái nhìn tròn vẹn hơn về người nhạc sĩ huyền thoại, vừa vĩ đại, vừa gần gũi đời thường"./.

Hà Phương/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận