Hòa nhạc Cello Fundamento Concert lần thứ 3

Ngày 19/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, NS cello Đinh Hoài Xuân trở lại với khán giả Thủ đô qua buổi hòa nhạc quốc tế thường niên mang tên Cello Fundamento Concert

 

Với mong muốn cây đàn cello ngày càng được phổ biến rộng rãi và đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng, nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân đã sáng lập chuỗi concert mang tên Cello Fudamento.

Cello Fundamento Concert 1 được tổ chức vào tháng 12/2016 là một tour diễn xuyên Việt của Đinh Hoài Xuân và 3 nghệ sĩ trẻ đến từ Romania biểu diễn 4 buổi hòa nhạc tại 3 miền: Hà Nội - Huế - TP.HCM. Cello Fundamento Concert 2 được tổ chức vào tháng 8/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự mở rộng các nghệ khách mời quốc tế đến từ Romania, New Zealand, Mỹ, Áo, Đức và Ukraine.

         Năm 2018, Cello Fundamento Concert 3 trở lại với những khách mời  đặc biệt như: Razvan Suma (giáo sư tại Đại học Âm nhạc Quốc gia Bucharest, Romania), nghệ sĩ solo của Dàn nhạc Đài tiếng nói Romania; Leonid Gorokhov (giáo sư tại Đại học Âm nhạc Hanover, Đức); Denis Severin (giáo sư tại Đại học Geneve và Bern, Thụy Sĩ); Chu Yi Bing (giáo sư tại Nhạc viện Bắc Kinh); Midaugas Bachus (Giám đốc Festival Klaipeda Cello, Lithuania, Litva); Iulian Ochescu (nghệ sĩ piano đến từ Bucharest, Rumani); Stefan Cazacu (nghệ sĩ Cello danh tiếng tại Bucharest, Rumani); Ella Bokor (TS, nghệ sĩ Cello tại Bucharest, Romania)…

Cello Fundamento Concert 3 tập trung tôn vinh cây đàn cello. Chương trình có sự giao thoa âm nhạc quốc tế với âm nhạc Việt Nam qua tác phẩm Trở về Đất Mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, dân ca Lý ngựa ô Huế chuyển soạn riêng cho cây đàn cello.

Qua phần biểu diễn của các nghệ sĩ tài năng, những giai điệu sống mãi với thời gian của các soạn giả nổi tiếng thế giới hứa hẹn mang đến cho khánh giả một đêm nhạc hòa tấu thính phòng sâu lắng, tinh tế.

Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân đến với âm nhạc từ năm 10 tuổi. Cô bắt đầu với đàn organ và piano. Nhưng khi nhìn thấy cây đàn cello, Hoài Xuân đã yêu nó từ cái nhìn đầu tiên và tin rằng nó sẽ đồng hành cùng cô trong suốt cuộc đời.

Tổ chức chuỗi concert thường niên, Hoài Xuân mong muốnthổi” một làn gió mới cho âm nhạc thính phòng Việt Nam, để khán giả trẻ Việt tiếp cận gần hơn với âm nhạc cổ điển, hòa vào dòng chảy của nền âm nhạc thính phòng thế giới.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận