Điểm danh những bộ phim truyền hình đáng xem khi phải ở nhà mùa dịch

"Cây táo nở hoa", "Yêu thầm"... là những bộ phim truyền hình đang thu hút đông đảo khán giả.

 

Là một món ăn tinh thần không thể thiếu, phim truyền hình dù là trong hay ngoài nước đã có sự phát triển phong phú về nội dung lẫn ngôn ngữ thể hiện. Hãy điểm lại những bộ phim truyền hình đang tạo ra các “con sốt” trên khắp mọi khung giờ truyền hình hiện nay.

Cây táo nở hoa

Là bộ phim được Việt hóa, "Cây táo nở hoa" trong thời gian qua đã tạo nên cơn “dư chấn” trong lòng khán giả truyền hình không chỉ ở cách xây dựng nhân vật hấp dẫn, thoát khỏi lối mòn của phim Việt. Bộ phim vẫn lấy đề tài gia đình làm mạch chính, với người anh cả do diễn viên Thái Hòa đảm nhận, bên cạnh đó dàn diễn viên trẻ như Thúy Ngân, Trương Thế Vinh, Nhã Phương, Song Luân đã vào vai một cách xuất sắc.

“Cây táo nở hoa” đã đi một hành trình dài với đủ mọi cung bậc cảm xúc, dần hé mở cái kết cho gia đình mà nam diễn viên Thái Hòa cố gắng bảo bọc, nuôi dưỡng mỗi ngày. Ở đó, khán giả thấy một chút câu chuyện của chính mình, sự tan vỡ trong niềm tin, góc khuất của những mối tính vụng trộm và ly hôn chưa hẳn là cái kết tối tăm…Nhưng trên hết, sự yêu thương chân thành mới có thể chữa lành những vết thương.

Thương con cá rô đồng

"Thương con cá rô đồng" là bộ phim truyền hình chủ đề tâm lý xã hội đương đại với sự tham gia của nhiều diễn viên như NSƯT Hạnh Thúy, Lê Phương, Như Đan, Quốc Huy, Quang Thái, Đình Hiếu, Thanh Ngọc…Đây là bộ phim mang màu sắc đồng quê rõ nét bởi bối cảnh và xây dựng hình ảnh nhân vật. Có lẽ, khi đến với bộ phim này, khán giả lần đầu tiên thấy dược một người dì nhẫn tâm và độc ác chưa từng có như NSUT Hạnh Thúy thể hiện.

Bộ phim truyền hình “Thương con cá rô đồng” cũng gây tranh cãi không ít khi mới ra mắt khán giả truyền hình bởi, hình ảnh người dì luôn rất gần gũi với người mẹ, yêu thương và bảo vệ con cháu. Nhưng với cách đặt vấn đề ngược lại như vậy, “Thương con cá rô đồng” đã mang lại phong vị mới cho khán giả dành nhiều tình cảm cho phim truyền hình Việt. Dàn diễn viên được chọn lựa cho dự án lần này ngoài NSUT Hạnh Thúy, còn có diễn viên Lê Phương, Thanh Thức, Quang Thái… đã mang những thân phận rất đời lên màn ảnh nhỏ. Xung đột giữa dì và những đứa cháu, tình chị em, tình làng xóm…tất cả mọi câu hỏi và lời giải cho số phận con người được trông đợi sẽ làm thỏa mãn khán giả truyền hình.

Yêu thầm

Là bộ phim truyền hình Thái Lan ăn khách bậc nhất hiện nay trên sóng truyền hình, “Yêu thầm” đã đạt được mức rating cao kỷ lục. “Yêu thầm” có được hai diễn viên chính cực nổi tiếng, đó là Mew Nittha và Mark Prin. Cặp đôi tiên đồng – ngọc nữ này đã tạo cơn sóng gió không hề nhỏ khi “Yêu thầm” được chiếu ở Thái Lan. Mew Nittha thì xinh đẹp, quyến rũ nhưng lại vào vai cô nàng chung tình, “mê trai đẹp” đến ngốc nghếch đã tạo được ấn tượng mạnh trong lòng ngươi yêu phim. Thêm vào đó, Mark Prin quá đỗi đẹp trai khi sở hữu body 6 múi sexy, lại vào vai chàng trai lạnh lùng nhưng mạnh mẽ, phong trần.

Sau hơn 10 tập phát sóng, “Yêu thầm” lọt vào top 3 những chương trình có rating cao trong khu vực miền Tây cũng như Thành phố Hồ Chí Minh. “Yêu thầm” có một màu sắc gần như riêng hẳn trong loạt phim truyền hình lên sóng của mùa hè này. Kịch bản phim gần gũi, đó là những bạn trẻ, tình yêu thanh mai trúc mã, ước mơ, công việc và khao khát hạnh phúc trong tình yêu, bộ phim “Yêu thầm” không quá đặt nặng câu chuyện “drama” hay báo thù mà lại có tình tiết hài hước, nhẹ nhàng giúp cho khán giả có thêm sự thư giãn, dễ chịu khi xem phim.

Nghiệp sinh tử

Đây là bộ phim truyền hình cổ trang đã lên sóng từ cuối năm 2020 được đông đảo khán giả truyền hình quan tâm. Có thể nói, "Nghiệp sinh tử" đã tạo được sự chú ý ngay từ đầu bởi phim chọn hình thức thể hiện là phim cổ trang, và lấy ý tứ từ câu chuyện “Sống và Chết” để viết nên một kịch bản nhân văn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa cho người xem. "Nghiệp sinh tử" hiện đã chiếu đến phần 2 nhưng vẫn luôn có được rating cao trên sóng THVL. Bộ phim gồm nhiều câu chuyện nhỏ gắn kết lại với nhau. Mỗi câu chuyện là một vấn đề về cuộc sống được nhắc tới. Cái thiện, cái ác, nhân và quả…được dàn biên kịch của “Nghiệp sinh tử” viết kỹ lưỡng không sa đà vào chuyện mê tín, hay âm phủ mà mở ra cho khán giả những bài học về cuộc sống của “ngày xưa” nhưng không bao giờ cũ trong thờ đại hôm nay.

Nghiệp sinh tử phần 2 có sự tham gia của dàn diễn viên kinh nghiệm lâu năm như: Công Hậu, Hùng Minh, Thanh Hiền, Nguyệt Ánh, Hòa Hiệp, Thanh Thức, Hà Trí Quang, Quỳnh Lam…

Người thừa kế

Một màu sắc khác lạ nữa chính là bộ phim truyền hình đến từ nước ngoài mang tên “Người thừa kế”. Người thừa kế là một trong những phim truyền hình nổi tiếng nhất Croatia và nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả nhờ sự tham gia diễn xuất của hàng loạt tên tuổi diễn viên nổi tiếng như: Mirna Medaković, Momčilo Otašević, Milan Štrljić, Sanja Vejnović, Janko Popović Volarić, Miodrag Krivokapić, Ivan Herceg và Jagoda Kumrić. Phim đã rất thành công tại quê nhà trước khi đến với khán giả Việt Nam, và dù kịch bản của phương Tây nhưng vẫn thu hút khán giả trong nước bởi nhiều tình tiết rất nhân văn, giàu chất liệu từ cuộc sống.

Với câu chuyện tình yêu thú vị giữa chàng kiểm lâm và nàng bác sĩ, Người thừa kế hứa hẹn sẽ mang đến những tình huống lãng mạn, hài hước. Bên cạnh đó, những âm mưu, toan tính từ những nhân vật phản diện hứa hẹn sẽ mang đến những câu chuyện không kém phần gay cấn và mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về giá trị cuộc sống./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận