Hoa hậu Ngọc Hân: 'Tôi hoãn cưới đến khi cảm thấy thật sự an toàn'

'Rất có thể phải hoãn đến năm sau hoặc khi nào Hân và bạn trai cảm thấy thật sự an toàn' – hoa hậu Ngọc Hân cho biết.

 

Hài lòng về năm 2020 đã qua

PV: Chị muốn nói gì về năm 2020 đã qua của mình?

Hoa hậu Ngọc Hân: Khép lại một năm đã qua, Hân thấy mình cũng làm được bình thường thôi vì dịch bệnh Covid-19. Những kế hoạch dự định công việc của Hân đã phải dừng lại nên hy vọng trong năm nay, Hân sẽ mở được 1 cửa hàng áo dài mới to đẹp hơn. Hiện tại, Hân vẫn chưa làm được điều đó.

Ngoài ra, trong năm vừa qua, Hân cũng cho ra mắt được những bộ sưu tập áo dài ưng ý như bộ sưu tập “ Hoàng Liên hoa” hết sức kỳ công trình diễn tại Hoa hậu Việt Nam 2020 vừa qua.

PV: Chị có thấy hài lòng về một năm đã qua đó không?

Hoa hậu Ngọc Hân: Nhìn lại tất cả, Hân thấy hài lòng và không có gì tiếc nuối cả. Tính cách của Hân là luôn tích cực và lạc quan. Kể cả những việc chưa hài lòng thì Hân cũng tìm được những bài học có được. Hân luôn tâm niệm rằng không có điều gì xảy ra khác đi cả mà tất cả những gì xảy đến đều cho mình những bài học nào đó.

PV: Theo chị, trong cuộc sống điều gì là quan trọng nhất?

Hoa hậu Ngọc Hân: Theo Hân, những điều quan trọng trong cuộc sống là chúng ta phải biết cân bằng giữa công việc, gia đình, tình cảm và sự thích nghi là một điều hết sức quan trọng. Như năm 2020, chúng ta đã trải qua biến động không ai ngờ tới được và rất nhiều doanh nghiệp, con người đã rơi vào khủng hoảng, nếu thích nghi tốt thì sẽ vượt qua và bứt phá tốt trong năm qua.

PV: Điều gì ở bản thân khiến chị chưa hài lòng hơn cả?

Hoa hậu Ngọc Hân: Điều Hân chưa hài lòng ở bản thân chính là tính nhanh ẩu đoảng. Hân xử lý công việc khá nhanh nhưng đi kèm với nhanh sẽ là ẩu. Đây là điều Hân chưa hài lòng và đang cố gắng rèn lại bản thân mình chỉn chu và cẩn thận hơn.

PV: Ai là người có ảnh hưởng nhất tới cuộc sống của chị?

Hoa hậu Ngọc Hân: Đó là bố của Hân. Từ nhỏ, Hân đã có thiên hướng ảnh hưởng từ bố, nên tính nhanh ẩu đoảng cũng là từ bố mà ra. Còn mẹ Hân là người phụ nữ tần tảo, người phụ nữ của gia đình.

PV: Nhiều người cho rằng, chị là một hình mẫu lý tưởng cho các bạn trẻ hiện nay: Xinh đẹp, năng động, thông minh và quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

Hoa hậu Ngọc Hân: Nếu đúng như lời nhận xét này thì Hân cảm thấy rất tự hào. Hân cho rằng, tuổi trẻ thì nên sống với ước mơ và hoài bão của mình, hãy thử sức ở những lĩnh vực mới mà bạn có đam mê, biết đâu bạn lại khám phá được thêm những khả năng của bản thân mình. Bản thân Hân vẫn mong muốn mình có thể làm thêm được nhiều việc có ích hơn nữa để đóng góp cho xã hội.

PV: Có thể thấy, danh hiệu Hoa hậu mang đến cho chị khá nhiều cơ hội từ công việc đến tình cảm. Chị nghĩ sao?

Hoa hậu Ngọc Hân: Thật sự, danh hiệu Hoa hậu đã giúp cho Hân có nhiều kiến thức và sự trải nghiệm. Nếu không trở thành Hoa hậu, Hân sẽ không có cơ hội được chạm đến, được học hỏi. Nhiều người nghe vậy có thể nói Hân sáo rỗng, vì không nhắc đến danh vọng, tiền tài. Nhưng có một câu Hân rất thích, đại ý là khi bạn có danh tiếng, trải nghiệm, bạn sẽ có mọi thứ, trong đó tiền bạc chỉ là chuyện nhỏ. Hân thấy rất đúng.

Sẽ tự thiết kế váy cưới cho mình

PV: Chị luôn từ chối, hoặc lảng tránh những câu hỏi về chuyện tình cảm. Tại sao đến giờ chị là công khai đến thế?

Hoa hậu Ngọc Hân: Hân nghĩ rằng, khi mình đủ trưởng thành, mối quan hệ tình cảm đã “chín” thì Hân cũng không ngại chia sẻ niềm vui với mọi người.

PV: Có vẻ như chị hiếm khi để bạn trai sánh đôi cùng khi tham dự event?

Hoa hậu Ngọc Hân: Bạn trai Hân không hoạt động nghệ thuật nên anh thường “né” chụp hình cùng Hân tại sự kiện mà thôi.

PV: Hồi đầu năm, chị hoãn cưới vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vậy bây giờ, hai người đã có kế hoạch gì cho ngày trọng đại chưa, thưa chị?

Hoa hậu Ngọc Hân: Hân chưa có kế hoạch cụ thể. Mọi thứ vẫn trong tình trạng hoãn. Rất có thể phải hoãn đến năm sau hoặc khi nào Hân và bạn trai cảm thấy thật sự an toàn. Thật sự, Hân muốn ngày vui phải được trọn vẹn, không vướng bận chút lo lắng nào.

PV: Hai bên gia đình có hối thúc không?

Hoa hậu Ngọc Hân: Hai bên gia đình cũng rất bình tĩnh, không thúc giục. Hân và bạn trai không muốn lên kế hoạch trước rồi lại phải hủy một lần nữa.

PV: Là một nhà thiết kế, chắc hẳn chị sẽ tự thiết kế váy cưới cho mình chứ?

Hoa hậu Ngọc Hân: Đúng rồi, Hân sẽ tự thiết kế váy cưới cho mình.

PV: Đó sẽ là chiếc váy cưới như thế nào nhỉ?

Hoa hậu Ngọc Hân: Hân sử dụng chất liệu đặc trưng của Việt Nam, trang phục có thêu tay và các họa tiết. Làm sao để mọi người nhìn vào sẽ cảm nhận được văn hóa truyền thống.

Hoa hậu Ngọc Hân và bạn trai.

PV: Chị đã bắt tay vào thực hiện chưa?

Hoa hậu Ngọc Hân: Đó là ý tưởng thôi chứ quá trình may váy cưới chưa bắt đầu đâu.

PV: Trong hôn nhân, theo chị, điều gì là quan trọng để “tổ ấm” hạnh phúc?

Hoa hậu Ngọc Hân: Hân cho rằng, hai người phải có sự đồng cảm, công việc và tài năng thậm chí phải ngang nhau để làm sao có thể nhận được sự tôn trọng từ đối phương, người này nhận sự tôn trọng của người kia và ngược lại.

Hân luôn nghĩ rằng, có tôn trọng thì mối quan hệ mới bền vững. Người ta hay nói “nồi nào úp vung nấy”, tìm người bạn bè bình thường hay bạn đời phải tương xứng thì mới lâu dài được. Người ta có thể có tài năng về vấn đề này nhưng mình lại có tài năng về vấn đề khác, hai người cùng nhìn vào đó để ngưỡng mộ nhau và biết trân trọng nhau hơn, như vậy mới có tiền đề cho một mối quan hệ lâu dài mà các cụ vẫn nói đó là "bạn đời".

PV: Đâu là lý do khiến chị chọn người đàn ông bên cạnh mình hiện tại?

Hoa hậu Ngọc Hân: Anh ý chẳng phải đại gia, thiếu gia nhưng từ lần gặp đầu tiên cách đây 9 năm, Hân đã bị ấn tượng bởi sự thông minh, hóm hỉnh. Mối quan hệ của Hân và bạn trai đứt đoạn, bắt đầu từ năm 2011 rồi chia tay và trở lại bên nhau từ năm 2017 đến giờ.

Hân vẫn nhớ ngày tình cờ gặp lại sau một thời gian rất dài xa cách, cả hai nói chuyện rất hợp, có thể chia sẻ tất cả mọi góc cạnh trong cuộc sống, từ công việc đến tình cảm, gia đình. Hân bỗng nhận ra, anh ấy cũng giống mình, đã luôn cố gắng rất nhiều để có được thành quả như bây giờ. Khi quay lại với nhau, Hân có niềm tin rằng cả hai có thể cùng nhau phát triển để cùng đi đến tương lai.

Gia đình của Hân và anh ấy có nhiều điểm giống nhau, đều là những công chức rất bình thường trong xã hội chứ không hề khá giả nên hai đứa đều phải tự thân vận động. Hai đứa ở hai lĩnh vực khác nhau nhưng có điểm chạm là cùng xuất phát điểm và đều cố gắng từng ngày để có ngày hôm nay.

PV: Người đàn ông này có phải là gu “lý tưởng” của chị?

Hoa hậu Ngọc Hân: Hân không đặt ra cho mình quy chuẩn nào hết, Hân không phải người dễ bị tác động bởi những ý kiến xung quanh, cả về đời sống lẫn công việc chứ không chỉ chuyện tình cảm, nên khi đã yêu, Hân chỉ quan tâm người mình rung động là ai, họ có tốt với mình hay không. Chuyện tuổi tác hay đại gia, không đại gia không phải vấn đề lớn. Chỉ đơn giản một người đàn ông có tài, có đức thì tất cả phụ nữ đều mong muốn được bên cạnh họ, đó là điều cực kỳ tất yếu.

PV: Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này./.

Vũ Toàn/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận