Bế mạc Festival quốc tế Âm nhạc mới Á - Âu 2018

Tối ngày 27/11, chương trình hòa nhạc giao hưởng tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã kép lại Festival quốc tế Âm nhạc mới Á - Âu 2018.

 

Festival diễn ra từ ngày 24-28/11 tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Ninh Bình với chủ đề “Nhịp cầu âm thanh Á-Âu”.

Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết, Festival lần này tiếp tục là diễn đàn nghệ thuật để Việt Nam khẳng định thành tựu của nền nhạc mới; là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ giới thiệu những tác phẩm mới trong các thể loại âm nhạc đỉnh cao như giao hưởng, thính phòng, hợp xướng, dân gian dân tộc...


Đàn bầu được tôn vinh tại festival

Tham dự Festival lần này có hơn 300 nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ khắp thế giới. Festival gồm 5 chương trình hòa nhạc chính với nhiều tác phẩm ở các thể loại khác nhau như giao hưởng, thính phòng, hợp xướng, hòa tấu nhạc cụ dân tộc với nhạc cụ phương Tây.

Trong khuôn khổ festival còn có chương trình hòa nhạc thính phòng của các nhạc sĩ trẻ Việt Nam, chương trình hòa nhạc thính phòng quốc tế số 1, chương trình hòa nhạc thính phòng của Dàn nhạc Tatarstan New Music.

Ngoài ra, festival còn có một số hoạt động giới thiệu nhạc cụ dân tộc, nghi lễ âm nhạc cổ truyền Việt Nam và giao lưu dã ngoại tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình).

Festival do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận