Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020

35 thí sinh bước vào đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 với chủ đề 'Thập kỷ hương sắc' diễn ra từ 20h tối 20/11 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Trải qua 32 năm chung kết thì riêng đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam năm nay có hai sự thay đổi đặc biệt, đó là các thí sinh sẽ mặc áo dài trắng thay vì mặc dạ hội như trước đây. Sự kiện thảm đỏ thay thế thành thảm hồng. Đặc biệt đêm chung kết năm nay trùng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nên nhằm tri ân thầy cô, một tiết mục ý nghĩa ca ngợi tình thầy trò cũng sẽ được dàn dựng với sự xuất hiện đặc biệt của các em nhỏ khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn và những nhân vật truyền cảm hứng trong các dự án Người đẹp nhân ái.

Trước thời khắc trao lại vương miện, Tiểu Vy cùng Phương Nga, Thuý An đã cùng nhau thực hiện bộ ảnh bikini đầy “nóng bỏng” khoe sắc vóc sau 2 năm đăng quang.

Hoa hậu 2018 Tiểu Vy

Á hậu 2018 Phương Nga

Á hậu 2018 Thúy An

Những hình ảnh của top 3 tại các đấu trường nhan sắc quốc tế sẽ là điều khó phai trong lòng khán giả. Hoa hậu Tiểu Vy với dự án “Hành trình của nước” đã giúp cô đạt thành tích top 5 Người đẹp Nhân ái và lọt 30 chung cuộc tại Miss World 2018. Á hậu Phương Nga lại xuất sắc lọt top 10 cuộc thi Miss Grand International 2018 cùng giải thưởng Miss Popular Vote. Cuối năm 2019, Á hậu Thuý An trở thành đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Intercontinental 2019 và ghi dấu bằng một hành trình đầy ấn tượng.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 - Trần Tiểu Vy, Bùi Phương Nga và Thúy An

Đêm chung kết có 7 giám khảo gồm: Nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Trần Hữu Việt, bác sĩ nhân trắc học Hoàng Tử Hùng, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Thụy Vân.

Giải thưởng cho tân hoa hậu gồm vương miện và 500 triệu đồng. Á hậu 1: 300 triệu đồng và á hậu 2: 250 triệu đồng. Danh hiệu dành cho năm phần thi phụ là 50 triệu đồng. Riêng giải Người đẹp nhân ái là 100 triệu đồng.

Phát biểu trong đêm chung kết, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020 cho biết: "Hoa hậu Việt Nam năm 2020 là một cuộc thi đặc biệt trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam, không chỉ là cột mốc đánh dấu sự kết thúc một thập kỷ hương sắc mà còn mở ra một thập kỷ mới của cuộc thi. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 diễn ra trong một năm mà đất nước có nhiều sự kiện và biến cố quan trọng, trong đó việc phải đối mặt với những thiên tai nặng nề và một thách thức ở quy mô toàn cầu là dịch Covid-19. Với quyết tâm cao không để lịch sử 32 năm của cuộc thi bị gián đoạn, với quyết tâm cao không để dịch Covid-19 đánh bại, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 và các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ và thí sinh đã tiếp tục và đưa cuộc thi đi đến đêm chung kết một cách tốt đẹp nhất".

Sự xuất hiện của top 35 thí sinh trong trang phục bikini nóng bỏng đã "đốt nóng" sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.

Top 5 Người đẹp được yêu thích nhất, gồm Đậu Hải Minh Anh, Phù Bảo Nghi, Đỗ Thị Hà, Lê Thị Tường Vy, Phạm Thị Ngọc Ánh. Đậu Hải Minh Anh là người chiến thắng và được vào thẳng top 22.

Tiếp đến, top 5 Người đẹp truyền thông gọi tên Đỗ Thị Hà, Phạm Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Minh Trang, Nguyễn Thị Cẩm Đan, Hoàng Bảo Trâm. Đỗ Thị Hà giành chiến thắng và có mặt trong top 22. 

Cùng với Đỗ Thị Hà và Đậu Hải Minh Anh, 20 cô gái tiếp theo lọt top 22 là Bùi Thị Thanh Nhàn, Phạm Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Võ Ngọc Hồng Đào, Lê Thị Tường Vy, Phạm Ngọc Phương Anh, Nguyễn Thị Thu Phương, Trần Hoàng Ái Nhi, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Phù Bảo Nghi, Lê Trúc Linh, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phạm Thị Phương Quỳnh, Doãn Hải My, Võ Quỳnh Trang, Đặng Vân Ly, Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Nguyễn Thị Cẩm Đan, Hoàng Bảo Trâm và Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

Ngay sau đó, top 22 thí sinh bước vào phần thi áo tắm.

Sau phần thi áo tắm, 15 cô gái bước tiếp gồm Lê Thị Tường Vy, Nguyễn Thị Bích Thùy, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Võ Ngọc Hồng Đào, Hoàng Bảo Trâm, Đỗ Thị Hà, Phạm Ngọc Phương Anh, Nguyễn Thị Thu Phương, Doãn Hải My, Phạm Thị Phương Quỳnh, Vũ Quỳnh Trang, Đặng Vân Ly, Nguyễn Thị Cẩm Đan, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Các thí sinh tiếp tục bước vào phần thi trang phục dạ hội.

Danh hiệu "Người đẹp biển" xướng tên Nguyễn Lê Ngọc Thảo. Cô cũng đã trở thành thí sinh đầu tiên lọt vào Top 10 Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.

Cùng Nguyễn Lê Ngọc Thảo, 9 thí sinh còn lại lọt Top 10 gồm: Đặng Vân Ly, Nguyễn Thị Thu Phương, Phạm Ngọc Phương Anh, Hoàng Bảo Trâm, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Lê Thị Tường Vy, Đỗ Thị Hà, Doãn Hải My, Phạm Thị Phương Quỳnh.

Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá khác, thí sinh Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã trở thành Người đẹp Nhân ái 2020. Cô nhận được giải thưởng 50 triệu đồng và là thí sinh đầu tiên vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương cũng là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi ứng xử. Với câu hỏi "Hiện tượng thiên tai bất thường xảy ra ngày một nhiều. Bạn có đồng ý với quan điểm: Vì con người đối xử tàn nhẫn với thiên nhiên nên thiên nhiên đang trả thù lại con người hay không?", Mai Phương cho biết: "Mẹ thiên nhiên luôn yêu thương con người nhưng vì lòng tham vô đáy, con người vô tình làm đau mẹ thiên nhiên. Giờ con người phải chịu trách nhiệm với hành động của mình. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn thời gian để sửa chữa sai lầm, chúng ta phải hành động ngay, hành động lập tức, đóng góp cho môi trường nhiều hơn. Cố lên, cố lên nữa thế hệ trẻ".

Thí sinh tiếp theo lọt top 5 và bước vào phần thi ứng xử là Đỗ Thị Hà. Trước câu hỏi, "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình mẫu của giới trẻ không?", cô chia sẻ: "Tôi nghĩ mình mang đủ yếu tố cần và đủ của người con gái Việt Nam. Tôi nghĩ dù có phải là hình mẫu của giới trẻ hay không thì tôi luôn phải truyền cảm hứng cho giới trẻ. Tôi sẽ làm được điều đó".

Phạm Ngọc Phương Anh là thí sinh thứ 3 được gọi tên vào top 5. Cô nhận được câu hỏi, "Giữa một trái tim ấm và cái đầu lạnh, đâu là yếu tố tiên quyết đưa chúng ta đến thành công, hạnh phúc?". Người đẹp trả lời rằng: "Với cái đầu lạnh, chúng ta sẽ đưa ra những quyết định lý trí. Với trái tim ấm, chúng ta sẽ cảm nhận được những điều ấm áp. Chúng ta phải dung hoà hai yếu tố này để có được hạnh phúc của mình".

Phạm Thị Phương Quỳnh là thí sinh thứ 4 lọt top 5. Người đẹp nhận được câu hỏi, "Nếu phải lựa chọn giữa người con hiếu thảo trong gia đình và người có ích trong xã hội, bạn sẽ lựa chọn điều gì?". Cô thừa nhận: "Đó là hai điều chúng ta hướng đến trong cuộc sống. Nếu phải lựa chọn, tôi xin được tham lam chọn cả hai".

Thí sinh cuối cùng vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020 là Nguyễn Lê Ngọc Thảo. Với câu hỏi, "Bài hát Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải có những câu như: 'Ta là con chim hót/ Ta là một nhành hoa/ Một nốt trầm xao xuyến/ Xao xuyến trong hoà ca'. Bạn muốn trở thành nốt nhạc đứng riêng lẻ hay nốt nhạc trong bản nhạc chung"', cô cho biết, "Cho dù là một nốt nhạc riêng lẻ hay nốt nhạc trong bản hòa ca, em sẽ tỏa sáng theo cách của riêng mình. Cũng như trong cuộc sống, không ai có thể tự chọn vị trí của riêng mình nhưng vẫn sẽ tỏa sáng".

Các giải phụ của cuộc thi lần lượt có chủ:

Thí sinh được yêu thích nhất: Đậu Hải Minh Anh

Người đẹp Truyền thông: Đỗ Thị Hà 

Người đẹp biển: Nguyễn Lê Ngọc Thảo 

Người có làn da đẹp nhất: Phương Quỳnh 

Người đẹp áo dài: Lê Thị Tường Vi 

Người đẹp du lịch: Lê Trúc Linh 

Người đẹp thể thao: Phùng Bảo Nghi 

Người đẹp tài năng: Doãn Hải My

Người đẹp thời trang: Huỳnh Thị Thanh Nhàn

Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020 thuộc về thí sinh Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Phạm Ngọc Phương Anh trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Người đẹp không giấu nổi xúc động trong giây phút được xướng tên ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Đỗ Thị Hà (SBD 245), cao 1,75m, số đo ba vòng 80-60-90, sinh năm 2001, đến từ Thanh Hóa. Cô sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân gây ấn tượng bởi nhan sắc ngọt ngào, trình độ học vấn tốt. Dù không phải là thí sinh được chú ý từ đầu, nhưng không thể phủ nhận rằng, Đỗ Thị Hà ngày càng tỏa sáng qua từng vòng thi./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận