Cần Thơ: 'Siêu thị măng non' - Chia sẻ đồ dùng học tập cho thiếu nhi khó khăn

Kể từ ngày 31/5, cứ vào chủ nhật hằng tuần, 'Siêu thị măng non' mở cửa, đón chào các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

"Siêu thị măng non" là một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động Vì trẻ em” do Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều phối hợp cùng Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ thực hiện, nhằm chia sẻ đồ dùng, dụng cụ học tập, sách cũ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Để hoàn thành kế hoạch xây dựng “Siêu thị măng non”, hơn một tháng qua, Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ đã phát động quyên góp dụng cụ học tập, sách giáo khoa, đồ chơi, quần áo, vật dụng… đã sử dụng còn mới, tốt; tập vở hoặc tiết kiệm chi tiêu của mình nhằm thực hiện sự quan tâm, chia sẻ với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ...

Theo chị Lư Thị Ngọc Anh, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ: Kể từ ngày 31/5, cứ vào chủ nhật hằng tuần, “Siêu thị măng non” mở cửa. Hoạt động nhằm khuyến khích các em thiếu nhi bảo quản, giữ gìn tập, sách, đồ dùng học tập còn mới để chuyển tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giáo dục, rèn luyện các em có ý thức chia sẻ, giúp đỡ nhau nhiều hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống.

“Đối với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến nhận đồ sẽ viết những dòng cảm tưởng, ý nghĩa khi nhận được món quà đó. Đồng thời, cảm nghĩ đó sẽ góp thêm ý tưởng, để thời gian tới, Hội đồng Đội thành phố cũng như Hội đồng Đội các quận, huyện có thể tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đối với thiếu nhi”, chị Lư Thị Ngọc Anh chia sẻ./.

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận