Phụ nữ xứ dừa may khẩu trang tặng cộng đồng

Chị em phường Phú Khương, TP. Bến Tre tự bỏ tiền túi mua vải, dành thời gian, công sức để làm ra những chiếc khẩu trang tặng miễn phí cho cộng đồng.

 

Để phòng ngừa dịch Covid-19 đang lây lan trong điều kiện khẩu trang y tế khan hiếm, nhiều chị em phụ nữ tại phường Phú Khương, thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre) đã tổ chức may khẩu trang vải tặng cho người dân. Đây là hành động đẹp, chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Tối nào cũng vậy, căn nhà của chị Phạm Thị Định, ở khu phố 3, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre cũng rộn rã tiếng cười nói của các chị em tập hợp làm khẩu trang. Mỗi người một việc, ai cũng mong làm ra nhiều chiếc khẩu trang vải để tặng cho người dân phòng bệnh Covid-19 để bảo vệ bản thân mình và cộng đồng.

Tổ may khẩu trang Từ Tâm tích cực làm ra nhiều chiếc khẩu trang tặng cho mọi người.Chị Định cho biết, lúc đầu có ý định làm khẩu trang cho cá nhân và gia đình sử dụng. Sau đó thấy nhiều người có nhu cầu nên vận động chị em làm khẩu trang tặng cho mọi người. Chỉ khoảng nửa tháng qua, các chị đã làm hơn 2.000 chiếc khẩu trang vải tặng cho người dân xa gần.

Bà Phạm Thị Định may khẩu trang.“Mình được biết, mình không cần sử dụng khẩu trang y tế mà khẩu trang vải vẫn sử dụng được . Nên tôi nghĩ ra đi mua vải nào loại dày dày, để mình may cho mình và gia đình, chị em hàng xóm sử dụng. Tới chị em phụ nữ trong tổ, trong cụm cũng sử dụng.. rồi bắt đầu tôi may khẩu trang tới lúc này luôn”, chị Phạm Thị Định chia sẻ.

Tổ may khẩu trang “Từ Tâm” của chị em phụ nữ phường Phú Khương, thành lập, có từ 4 - 5 chị em thường xuyên làm công việc này. Không ai bảo ai, nhưng họ đều có tinh thần trách nhiệm, tự bỏ tiền túi mua vải, dành thời gian, công sức để làm ra chiếc khẩu trang cấp miễn phí cho người có nhu cầu.

Những chiếc khẩu trang vải góp phần phòng ngừa bệnh covid-19 lây lan.Chị Hồ Thi Dung, thành viên Tổ may Từ Tâm chia sẻ: “Mình thấy rất vui, rất hạnh phúc khi người ta cùng tham gia với mình để chống dịch. Người ta nhận quà của mình rất vui vẻ, về đeo hết. Bây giờ họ cũng đang xin khẩu trang nữa, minh chuẩn bị cho 200 cái, làm tiếp tục đến khi nào hết dịch thì thôi”.

Nhờ tổ may khẩu trang miễn phí, hiện nay người dân phường Phú Khương không còn thiếu khẩu trang để phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan. Người dân đã tiết kiệm số tiền khá lớn khi khỏi phải mua khẩu trang y tế vừa đắt tiền vừa khan hiếm.

Tổ may khẩu trang Từ Tâm tặng khẩu trang cho chị em phụ nữ. (Ảnh: PV)Bà Dương Thị Huệ, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ phường Phú Khương cho biết, chiếc khẩu trang “Từ Tâm” này hiện đã có mặt ở các nơi khác của thành phố Bến Tre. Bà Huệ cho biết “Nhóm Từ Tâm của chị em phụ nữ Phú Khương ban đầu tụi tôi chỉ đơn giản tổ chức tại nhà. Sau đó nhân rộng ra toàn phường. Hiện nay, chúng tôi vận động các xã, phường bạn cùng may khẩu trang. Công việc này rất dễ, nó góp phần nhỏ của mình cho địa phương để phòng chống dịch. Vải để may khẩu trang các chị phải xuất tiền túi ra, vận động các chỗ may cho vải thừa về ráp lại. Công việc này tôi nghĩ rất hữu ích hiện nay, thể hiện lòng yêu nước để phòng chống dịch”.

May khẩu trang tặng miễn phí cho mọi người của nhiều chị em phụ nữ phường Phú Khương, thành phố Bến Tre trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang lây lan đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng, rất cao đẹp, nhân văn. Đó còn thể hiện tính đảm đang, khéo léo, nhân hậu của người phụ nữ xứ dừa./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận