Đã tìm thấy thi thể 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337 nhưng khó đào bới đưa ra ngoài

Việc đưa các thi thể ra khỏi đống đổ nát rất khó khăn. Lực lượng cứu nạn phải dùng tay và các dụng cụ thủ công để đào bới.

 

Đến 14 giờ 20 ngày 19/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 - Quân khu 4 gặp nạn trong vụ sạt lở đất ngày 18/10. Tuy nhiên việc đưa 3 thi thể cuối cùng ra ngoài đang gặp khó khăn do bị vùi lấp sâu.

Dù thời tiết diễn biến xấu, nguy cơ sạt lở núi cao nhưng các lực lượng cứu nạn đã tranh thủ từng phút, từng giây, tìm kiếm đồng đội. Đến chiều nay, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được thi thể của những cán bộ, chiến sĩ còn lại nhưng việc đưa các thi thể ra khỏi đống đổ nát rất khó khăn. Lực lượng cứu nạn phải dùng tay và các dụng cụ thủ công để đào bới.

Công việc tìm kiếm đang thực hiện khẩn trương.

Ngay sau khi tìm thấy thi thể cán bộ, chiến sĩ, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tiếp tục chỉ đạo các lực thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ; sẵn sàng ứng phó với các tình huống, đồng thời nhanh chóng đưa thi thể cán bộ, chiến sĩ về thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Từ trưa đến chiều nay (19/10), 11 máy cơ giới cùng hơn 300 người chia thành nhiều tổ làm việc hết sức khẩn trương, tìm kiếm các thi thể. Quân đội cũng thành lập 2 đài quan sát kịp thời báo động các sạt lở nhỏ để cảnh báo an toàn cho lực lượng tìm kiếm. Các lực lượng đã và đang thực hiện nhiệm vụ này một cách tích cực với trách nhiệm lớn nhất đối với các bộ, chiến sĩ Đoàn KTQP 337 gặp nạn tại khu vực này./.

Thanh Hiếu/VOV-miền Trung

 

Bình luận

    Chưa có bình luận