WHO kêu gọi sự tin tưởng vào vaccine Covid-19 bất chấp khả năng tái nhiễm bệnh

Vaccine Covid-19 được kỳ vọng sẽ phát triển khả năng miễn dịch đối với virus SARS-CoV-2 tốt hơn so với hệ miễn dịch tự nhiên của con người.

 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua kêu gọi người dân toàn cầu tin tưởng vào vaccine Covid-19 ngay cả khi khả năng tái nhiễm vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao.

Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến, bà Van Kerkhove - người đứng đầu nhóm kỹ thuật của bộ phận chuyên về các bệnh khẩn cấp thuộc WHO cho biết, nhiều người cho rằng vaccine Covid-19 là vô dụng khi khả năng tái nhiễm bệnh vẫn tồn tại. Tuy nhiên, Chính phủ và người dân các nước sẽ có những phương pháp không cho phép virus SARS-CoV-2 lây nhiễm từ người sang người. Đó chính là ý nghĩa của việc phát triển vaccine Covid-19.

Vaccine ngừa COVID-19 của Nga. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Trước đó, người phát ngôn của WHO Margaret Harris khẳng định không loại trừ các trường hợp tái nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, những trường hợp này chỉ chiếm tỷ lệ rất thấp. Bà cũng nhấn mạnh, vaccine Covid-19 được kỳ vọng sẽ phát triển khả năng miễn dịch đối với virus SARS-CoV-2 tốt hơn so với hệ miễn dịch tự nhiên của con người.

Trước đó hồi đầu tháng, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới, có tên gọi là Sputnik V. Ngay sau khi ra mắt, hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới đã đặt mua 1 tỷ liều vaccine Sputnik V./.


Khánh Hà/VOV1

Theo Sputnik

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận