Bình Định: 'Phiên chợ 0 đồng' về với đồng bào dân tộc vùng cao

Hội Chữ thập đỏ tổ chức 'Phiên chợ 0 đồng', gồm các hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm… bán với giá 0 đồng cho đồng bào dân tộc vùng cao.

 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định vừa phát động Tháng Nhân đạo năm 2020, đồng thời tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” đến với đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Vĩnh Thịnh, huyện miền núi Vĩnh Thạnh.

“Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” là chủ đề tháng cao điểm tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, vận động toàn dân làm nhân đạo, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, gồm các hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm… bán với giá 0 đồng cho đồng bào dân tộc vùng cao.

Phiên chợ có gian hàng đồ dùng học tập cho trẻ em vùng cao.

Trong phiên chợ, Nhóm thiện nguyện “Tấm lòng vàng” ở thành phố Quy Nhơn cũng tham gia quầy hàng gồm giầy dép, bút vở và đồ ăn dành cho học sinh vùng cao. Công ty Xăng dầu Bình Định trao 2 nhà tình nghĩa, mỗi căn 40 triệu đồng tặng hộ nghèo.

Ông Hà Văn Cát, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định chia sẻ: “Nét mới của Tháng Nhân đạo năm nay là chúng tôi kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia mô hình chợ nhân đạo. Chúng tôi đang dự kiến trong Tháng Nhân đạo đi đến vùng sâu vùng xa, miền núi và các vùng khó khăn tổ chức các phiên chợ nhân đạo để hỗ trợ cho người dân. Hình thức làm của phiên chợ nhân đạo năm nay là chúng tôi tổ chức phiên chợ 0 đồng. Chủ yếu tập trung hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập cho trẻ em”./.

Thành Long/VOV-miền Trung

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận