Đắk Lắk: Lần đầu tiên có máy phát gạo miễn phí cho người nghèo

Muốn nhận gạo, người dân chỉ việc quét tay vào nút cảm biến từ khoảng cách 5cm, mỗi lần quét sẽ nhận được 2kg gạo.

 

Nhằm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách ly phòng chống dịch Covid-19, chiều 12/4, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp với một số doanh nghiệp hoàn thành lắp đặt máy cấp phát gạo tự động và miễn phí cho người nghèo.

Đã có hơn 1,5 tấn gạo chuẩn bị cấp phát cho người nghèo ở Đắk Lắk tại máy ATM.

Theo đó, máy cấp phát gạo tự động và miễn phí được đặt tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột, số 2 Phan Chu Trinh, phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Muốn nhận gạo, người dân chỉ việc quét tay vào nút cảm biến từ khoảng cách 5cm, mỗi lần quét sẽ nhận được 2kg gạo. Trước khi thực hiện việc nhận gạo, mọi người phải đeo khẩu trang, xếp hàng theo thứ tự, giữ khoảng cách 2 mét, sử dụng nước sát khuẩn rửa tay để phòng dịch bệnh.

Mỗi lần quét, máy ATM gạo sẽ cho 2kg gạo.

Ông Hoàng Nhật Nam, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Ngày mới, đơn vị chủ trì phối hợp xây dựng máy cấp gạo tự động cho biết, máy sẽ bắt đầu hoạt động từ 8h ngày 13/4.

"Với tinh thần ai có thì mang đến, ai khó khăn thì tới nhận nên chúng tôi xây dựng cái máy này. Anh em chúng tôi vận động thì được sự ủng hộ nhiệt liệt của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ai có gì ủng hộ đấy, có người vài trăm nghìn, có người vài chục ký gạo. Đến thời điểm này đã có trên 1,5 tấn gạo cấp phát cho mọi người. Đây là tinh thần chung của người Việt Nam chia sẻ khó khăn trong xã hội", ông Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

Như vậy, Đắk Lắk là địa phương thứ 4 trong cả nước sau thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế có "máy ATM" gạo cấp phát miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn yếu thế trong xã hội./.

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận