Bệnh viện tư nhân đầu tiên được xét nghiệm Covid-19

Bệnh viện Gia An 115 (TP.HCM) được Bộ Y tế chấp nhận chủ trương thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

 

Ngày 3/4, Bác sĩ Trương Vĩnh Long - Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, đơn vị gửi công văn xin phép Bộ Y tế được thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 từ ngày 1/4 và ngày 2/4 nhận được sự chấp thuận của Bộ.

Đây là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên trên cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm này.

Cụ thể, Bộ Y tế đồng ý cho Bệnh viện Gia An 115 được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 và phải thực hiện theo Quyết định 1282 về hướng dẫn tạm thời việc xét nghiệm Covid-19 của Bộ.

Bộ Y tế cũng yêu cầu bệnh viện phải có kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự, trang thiết bị y tế theo quy định để phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh cho người mắc Covid-19 khi có nhu cầu điều trị và được Bộ Y tế thẩm định cho phép thực hiện.

Buổi công bố bệnh viện tư nhân đầu tiên được chấp nhận chủ trương xét nghiệm Covid-19.Theo ông Long, sau khi có giấy phép, bệnh viện sẽ xét nghiệm với những người chủ động đến bệnh viện hoặc gửi mẫu xét nghiệm và có thu phí. Bệnh viện đang thực hiện quy trình xin giấy phép và sẽ bắt đầu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sớm nhất.

Tính đến nay, TP.HCM có 6 đơn vị được thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 bao gồm: Viện Pasteur TP.HCM, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM./.

Theo Nhật Linh/VTCNews

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận