TP.HCM: Tất cả các cơ sở y tế tạm ngừng thăm nuôi

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tất cả cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tạm ngưng cho thăm bệnh tại bệnh viện kể từ ngày 30/3.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và tại Hà Nội đã có sự lây nhiễm cho nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân trong bệnh viện, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn gửi tất cả cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn, yêu cầu tạm ngưng cho thăm bệnh tại bệnh viện kể từ ngày 30/3.

Sở này cũng yêu cầu các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của phòng khám đa khoa và bệnh viện, phòng khám tư nhân cũng phải tạm ngưng hoạt động.

Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm việc sàng lọc dịch bệnh Covid-19, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh, người nhà và khách đến liên hệ công tác. Việc này cũng được thực hiện nghiêm ngặt với các đơn vị, cá nhân tham gia cung ứng các dịch vụ hậu cần tại bệnh viện như vệ sinh, bảo vệ, giặt ủi, siêu thị mini, căng tin...

Cuộc họp giao ban trực tuyến của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM chiều 30/3. (Ảnh: KT)Các cơ sở y tế phải hạn chế số cổng ra - vào tại đơn vị phòng chống Covid-19. Các bệnh viện yêu cầu mỗi người bệnh chỉ có 1 người nhà chăm sóc và bệnh viện lập danh sách thân nhân để quản lý y tế. Các cơ sở y tế cần cân nhắc chỉ định nhập viện điều trị nội trú nhằm hạn chế số lượng người bệnh vào điều trị nội trú. Các nhân viên y tế phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ để phục vụ điều tra dịch tễ học. Trường hợp có sự khai báo không trung thực hoặc không đầy đủ sẽ bị xử lý theo quy định.

Sở Y tế TP.HCM cũng chỉ đạo tạm thời ngưng hoạt động cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của các phòng khám đa khoa và bệnh viện (trừ trường hợp cấp cứu) và tất cả các phòng khám chuyên khoa tư nhân kể từ ngày 30/3 để phòng chống Covid-19.

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng ra thông báo hỏa tốc về việc tạm ngưng hoạt động một số khoa khám bệnh nhằm hạn chế tụ tập đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong môi trường bệnh viện, đặc biệt là nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế.

Các khoa tạm ngưng hoạt động bao gồm: khoa Khám sức khỏe theo yêu cầu và Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật - HECI (địa chỉ 620 Nguyễn Chí Thanh, P4, quận 11, TP.HCM); khoa Khám bệnh 2 (cổng số 4 đường Phạm Hữu Chí, quận 5) và Phòng khám chuyên gia. Trong thời gian này, tất cả bệnh nhân đến khám bệnh, tầm soát sức khỏe tại Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ được hướng dẫn đến khoa Khám bệnh (nhà A) để thực hiện./.

Kim Dung/VOV-TPHCM

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận