Dự báo hết tuần sau mới giảm căng thẳng Covid-19 tại Việt Nam

Theo các chuyên gia y tế, hết tuần sau mới là thời điểm dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam giảm căng thẳng.

Tại nước ta, hiện có 96 bệnh nhân Covid 19 đang điều trị tại 11 cơ sở khám, chữa bệnh, gồm 69 người Việt Nam và 27 người nước ngoài. Trong số đó có 3 trường hợp trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực, 8 bệnh nhân có tiến triển nặng hơn trước, các bệnh nhân khác sức khỏe ổn định, trong đó 18 người bệnh có kết quả âm tính lần 1.

Theo các chuyên gia y tế, Việt Nam đã chính thức bước vào 2 tuần được cho là căng thẳng nhất trong giai đoạn 2 chống dịch bệnh Covid-19, sau khi ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Chỉ riêng ngày hôm qua, nước ta đã ghi nhận thêm 19 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc lên 113 trường hợp.

Đáng chú ý là bệnh nhân không chỉ có các trường hợp từ nước ngoài đến hoặc trở về (trong đó có 39 trường hợp được cách ly ngay từ sân bay), mà còn ghi nhận những ca lây nhiễm trong cộng đồng. Điển hình như trường hợp nữ điều dưỡng viên Bệnh viện Bạch Mai là nguồn lây bệnh cho con gái.

Theo dự báo, hết tuần sau mới là thời điểm dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam giảm căng thẳng, khi hàng trăm nghìn trường hợp nhập cảnh thời gian qua đã hết thời gian ủ bệnh 14 ngày./.

Văn Hải/VOV1

Bình luận

    Chưa có bình luận