Hải Phòng cách ly tập trung tất cả các trường hợp đến từ nước ngoài

Hải Phòng cách ly y tế tập trung tất cả các trường hợp di chuyển từ các nước trên thế giới về Hải Phòng (không chỉ với những nước đã có dịch Covid-19).

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là khi có nhiều trường hợp lây, nhiễm dịch bệnh trong quá trình di chuyển, thành phố Hải Phòng quyết định cách ly tập trung theo dõi sức khỏe bắt buộc đối với tất cả các trường hợp (cả người Việt Nam và người nước ngoài) di chuyển từ các nước trên thế giới về Hải Phòng (không chỉ đối với quốc gia đã có dịch bệnh Covid-19), trừ các trường hợp đã được tổ chức cách ly theo quy định tại Việt Nam. 

Tổ chức cách ly y tế, theo dõi sức khỏe đối với người nước ngoài và người Việt Nam đến Hải Phòng từ tất cả các quốc gia.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chỉ đạo các gia đình, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức đón các trường hợp này trước khi về Hải Phòng hoặc đón từ Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi và đưa ngay về các khu vực cách ly tập trung của thành phố.

Trước đó, Sở Y tế Hải Phòng xác nhận có 4 hành khách là công dân Việt Nam từ Iran, Indonexia (các nước đang có dịch Covid-19 bùng phát) đi trên 2 chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh về Hải Phòng tối 16/3 có biểu hiện sốt trên 37,4 độ C. Thành phố Hải Phòng đã phối hợp với các địa phương rà soát và giám sát những hành khách đi trên 2 chuyến bay này, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Đến tối qua (17/3), 4 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm (lần 1) âm tính với virus SASR CoV-2 và 8 trường hợp khác nghi mắc Covid-19 tại Hải Phòng cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Như vậy, tính đến thời điểm này, 158/159 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS CoV-2 (01 mẫu dấu hiệu dịch tễ không rõ ràng, hiện đang lưu tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương)./.

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận