25 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính

Đã xét nghiệm 27/33 người, trong đó 25 người âm tính, 2 trường hợp nghi nhiễm chưa có kết quả, 6 người khác đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 7/3, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Thông tin tại cuộc họp cho biết, chuyến bay  VN0054 có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn. Tại nhà riêng 125 Trúc Bạch có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 tạp vụ và 1 lái xe riêng. Tại Bệnh viện Hồng Ngọc có 18 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe của những người này bình thường không ai có biểu hiện sốt, ho.

Từ 20h30 ngày 6/3, Sở Y tế đã tiến hành điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân và có kết quả. 25 trường hợp âm tính. Hai trường hợp nghi nhiễm còn lại gồm lái xe và bác gái bệnh nhân, chưa có kết quả xét nghiệm. 6 người khác đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại; phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 trường hợp hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân.

Sở Y tế nhận định, hiện nay tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp. Thành phố đã ghi nhận ca mắc, dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước và đặc biệt những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã di chuyển nhiều nơi.

Trước diễn biễn phức tạp của tình hình dịch bệnh, đêm qua (6/3) Ban chỉ  đạo phòng chống dịch Covid-19 đã họp khẩn sau khi phát hiện một phụ nữ ở 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch đi châu Âu trở về có biểu hiện ho, đau người sau đó đi khám được Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2 Đông Anh xét  nghiệm kết quả dương tính virus Covid-19.

Trước tình trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã chỉ đạo đội đáp ứng nhanh điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân NTN và những người liên quan tại khu vực nhà bệnh nhân đang sinh sống; tại Bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh, quận Ba Đình) nơi bệnh nhân đến khám ban đầu, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2 và những người tiếp xúc tại sân bay Nội Bài. Cùng với đó, lập hồ sơ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, lập chốt tại 2 đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa hàng quán tại khu vực./.

Bình luận

    Chưa có bình luận