Bộ Y tế cho phép Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19

Việc xét nghiệm Covid-19 tại Đà Nẵng sẽ giúp cho địa phương này và các tỉnh lân cận chủ động trong phòng, chống dịch.

 

Ngày 6/3, Bộ Y tế có Quyết định cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19).

Bộ Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng thực hiện việc xét nghiệm và báo cáo theo quy định hiện hành. Khi phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cần chuyển ngay mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng kiểm tra thân nhiệt khách nhập cảnh.

Như VOV đã đưa tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng cơ sở xét nghiệm của đơn vị có các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu. Trong đó, phòng xét nghiệm được thẩm định công bố an toàn sinh học vào năm 2019. Riêng phòng xét nghiệm sinh học phân tử được bố trí độc lập có 3 khu vực riêng biệt, gồm: Phòng pha dung dịch phản ứng, phòng tách chiết ARN, phòng đặt máy PCR. Ngoài ra, đơn vị này có 12 thiết bị chuyên ngành liên quan, từng thực hiện xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm về các bệnh truyền nhiễm lâu nay, đồng thời đội ngũ nhân lực có chuyên môn, kinh nghiệm có thể đáp ứng được yêu cầu.

Việc xét nghiệm Covid-19 tại Đà Nẵng sẽ giúp cho địa phương này và các tỉnh lân cận chủ động trong phòng, chống dịch. Bởi theo quy trình hiện nay, các mẫu bệnh phẩm sau khi lấy sẽ được gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm. Tuy nhiên, do khoảng cách địa lý, số lượng mẫu ngày càng nhiều lại phụ thuộc hoàn toàn vào quá trình của Viện Pasteur Nha Trang, kết quả thường có sau 48-72 giờ, thậm chí lâu hơn./.

Thanh Hà/VOV-miền Trung

 


 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận