WHO: Quá sớm để nói rằng Trung Quốc đang ở đỉnh dịch virus corona

Theo ông Michael Ryan - Giám đốc điều hành các chương trình khẩn cấp WHO, vẫn có các trường hợp nhiễm bệnh mới tăng đáng kể tại tâm chấn dịch.

 

Tổ chức Y tế thế giới hôm nay cho rằng, còn quá sớm để nói rằng Trung Quốc đang ở thời kỳ đỉnh dịch của virus Corona. Tuy nhiên, quan chức của WHO cũng thừa nhận, ngày 5/2 là ngày đầu tiên mà tổng số trường hợp nhiễm mới tại Trung Quốc giảm.

Số người thiệt mạng do virus corona tại Trung Quốc đại lục đã tăng lên với hơn 600 người, với hơn 31.000 trường hợp nhiễm bệnh.

Bệnh nhân ngồi xếp hàng chờ trước một bệnh viện quá tải ở Vũ Hán. (Ảnh: Reuters)Theo ông Michael Ryan - Giám đốc điều hành của các chương trình khẩn cấp Tổ chức chức Y tế thế giới, vẫn có các trường hợp nhiễm bệnh mới tăng đáng kể tại tỉnh Hồ Bắc - tâm chấn của dịch bệnh. Tuy nhiên, số lượng các ca mắc mới tại các tỉnh khác khá ổn định.

“Có các trường hợp nhiễm mới tăng đáng kể tại tỉnh Hồ Bắc. Tuy nhiên chúng ta không chứng kiến mức độ tăng tương tự tại các tỉnh bên ngoài Hồ Bắc. Tỷ lệ tăng tại Hong Kong, Ma Cao hay Đài Loan cũng vậy. Tôi nghĩ tình hình bên ngoài Hồ Bắc khá ổn định. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì vẫn có các chu kỳ lây nhiễm và chúng ta vẫn có thể chứng kiến các trường hợp tăng trong những ngày tới”, ông Michael Ryan nói.

Phạm Hà/VOV1

Biên dịch

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận