Ấm áp 'Bến xe yêu thương'

Hàng trăm người bệnh và người nhà với hành lý, đồ đạc được bố trí sắp xếp lên những 'Chuyến xe yêu thương' về quê ăn Tết.

 

Trong 2 ngày 16 và 18 tháng 1 vừa qua, không khí tại sảnh Bệnh viện K (Hà Nội) náo nhiệt và đông vui hơn bao giờ hết, hàng trăm người bệnh và người nhà với hành lý, đồ đạc được bố trí sắp xếp lên những “Chuyến xe yêu thương” khởi hành miễn phí về quê ăn Tết  cùng gia đình.

GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K chia tay bệnh nhân và người nhà về quê đón Tết.

Tại “bến xe” đặc biệt này, người điều phối, hướng dẫn các bác, các cô, những em nhỏ lên xe không ai khác, chính là những bóng dáng áo blouse trắng. Còn gì xúc động hơn khi tập thể cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện K - những người quá đỗi thân thuộc với người bệnh phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, đọc tên từng tuyến xe, hướng dẫn từng vị trí ngồi và sắp xếp cho người bệnh. GS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ đầy xúc động với các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

Những món quà nhỏ đến tây từng người bệnh.

 "Chuyến xe yêu thương" miễn phí đi các tỉnh đưa người bệnh về quê đón Tết theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên - Bắc Kạn; Hòa Bình - Sơn La; Yên Bái - Lào Cai; Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn; Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh. Chương trình năm nay được diễn ra theo 2 đợt, đợt 1 diễn ra tại Bệnh viện K vào sáng ngày 16/1 (tức ngày 22 tháng Chạp) và đợt 2 tổ chức vào sáng ngày 18/1/2020 (ngày 24 tháng Chạp).

... Và những giọt nước mắt cảm động khi nhận được món quà ấm áp trước lúc lên đường về quê ăn Tết.

Không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K mà chương trình cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại 10 Bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội: Bệnh viện K, Bệnh Viện 103, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, Bệnh viện Nội Tiết, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Bệnh viện Tim Hà Nội.

GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ: “Chuyến xe yêu thương là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải, tôi hy vọng rằng những Chuyến xe yêu thương ấy sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê ăn đón Tết bên những người thân yêu”.

Cùng với những món quà nhỏ thể hiện sự quan tâm, sẻ chia từ cộng đồng, việc bệnh nhân và người nhà được hỗ trợ về quê trên chuyến xe yêu thương miễn phí, đã trở thành chương trình thường niên do bệnh viện K phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Bệnh viện K hy vọng sẽ cùng các đơn vị nối dài những hành trình ý nghĩa như vậy với người bệnh điều trị ở khắp nơi trên cả nước, sẻ chia nỗi đau mà họ phải chống chọi sau mỗi đợt điều trị. “Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh về quê đón Tết sẽ thắp lên trong họ những tia hy vọng mới khi năm Canh Tý đã ở rất gần./.

Hương Giang

 

Bình luận

    Chưa có bình luận