Phát động cuôc thi viết: 'Rừng là cuộc sống của tôi'

Chiều 24/12, tại Hà Nội, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PT) phối hợp cùng Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ Phát động cuộc thi 'Rừng là cuộc sống của tôi'.

 

Cuộc thi năm nay hướng tới kỷ niệm 75 năm hình thành và phát triển ngành lâm nghiệp Việt Nam. Đây sẽ là diễn đàn sôi nổi và khơi gợi những đề tài mới trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật, qua đó, động viên, cổ vũ tinh thần đối với những người làm nghề rừng nói riêng và toàn xã hội nói chung; cổ vũ, động viên tinh thần lao động, sáng tạo trong ngành lâm nghiệp

Các tác phẩm dự thi cần khơi gợi được tình yêu thiên nhiên, yêu rừng, đồng thời phản ánh được những khó khăn gian khổ, hy sinh của cán bộ ngành lâm nghiệp trong cuộc chiến bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của đất nước.

Bên cạnh đó, thông qua các tác phẩm dự thi, những câu chuyện trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, nâng cao giá trị của rừng sẽ được nhiều người trong xã hội biết đến. Đồng thời, tôn vinh những tấm gương trong lĩnh vực lâm nghiệp, thu hút hơn nữa sự chung tay vào cuộc của toàn xã hội trong vấn đề bảo vệ, phát triển rừng, phát triển kinh tế lâm nghiệp, gia tăng giá trị ngoài gỗ gắn với cân bằng hệ sinh thái tự nhiên.

Về tác phẩm dự thi, yêu cầu cần truyền tải được các thông điệp và đáp ứng theo nội dung yêu cầu của cuộc thi, bám sát chủ đề “Rừng là cuộc sống của tôi”. Trong đó, khơi gợi được tình yêu thiên nhiên, yêu rừng, đồng thời phản ánh được những khó khăn gian khổ, hy sinh, thậm chí là mất mát của cán bộ ngành lâm nghiệp trong cuộc chiến bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của đất nước.

             Cuộc thi có sức lan tỏa rộng khắp

Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa xuất bản hoặc chưa in trọn vẹn trên báo, tạp chí, chưa được sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng khác trong nước và nước ngoài. Trong quá trình dự thi, tác phẩm không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung hay phát hành trên các phương tiện truyền thông khác.

Tác phẩm dự thi bao gồm 3 thể loại: Phóng sự, truyện ngắn, thơ. Đối với thể loại thơ, mỗi tác giả dự thi không quá 3 tác phẩm, bằng Tiếng Việt. Đối với thể loại phóng sự, truyện ngắn, mỗi tác phẩm dài không quá 5.000 chữ, tác giả dự thi không quá 3 tác phẩm. Một tác giả có thể dự thi cả 3 thể loại.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên. Đặc biệt khuyến khích các tác giả là cán bộ, nhân viên trong ngành lâm nghiệp.

Tác phẩm dự thi gửi trực tiếp đồng thời bằng văn bản và Email đến: Báo Nông nghiệp Việt Nam, 14, Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; email: runglacuocsongcuatoi@gmail.com. Ngoài phong bì thư/chủ đề email ghi rõ: Bài dự thi “Rừng là cuộc sống của tôi”.

Thời gian nhận bài dự thi từ khi phát động cuộc thi đến hết ngày 15/6/2020, thời gian trao giải vào tháng 8/2020.

Về cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm; 1 giải Nhất (20 triệu đồng/1 thể loại); 2 Giải Nhì (mỗi giải 10 triệu đồng/1 thể loại); 3 Giải ba (mỗi giải 5 triệu đồng/1 thể loại); 5 Giải khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng/1 thể loại).

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Phạm Văn Điển nhấn mạnh, cuộc thi là dịp để dành suy nghĩ tình cảm, hành động hướng đến rừng, hướng đến một nền lâm nghiệp phát triển. Thông qua cuộc thi, hy vọng sẽ thu hút tâm huyết, khát vọng, sáng tạo vì sự phát triển bền vững, thôi thúc mạnh mẽ hơn mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa rừng cây và con người./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận