Lotus - hướng tới trải nghiệm khác lạ cho người dùng mạng xã hội Việt

Đây là mạng xã hội có nhiều tính năng thú vị, kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt với các mạng xã hội đã và đang có hiện nay.

 

Sau một thời gian được người dùng mạng xã hội chờ đợi và ấp ủ, mạng xã hội do các kỹ sư Việt, cụ thể là Công ty VCCorp đầu tư và phát triển, mang tên Lotus đã ra mắt lúc 20h tối qua trong một sự kiện công nghệ rầm rộ và hoành tráng.

Theo ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp, người được coi là “linh hồn” của mạng xã hội Lotus, điểm khác biệt lớn nhất của mạng xã hội này là đặt nội dung là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bằng việc tạo ra nội dung hay đơn giản chỉ là đọc và chia sẻ, người xem cũng sẽ nhận được token, một dạng tiền điện tử và nhờ đó có thể sử dụng để tặng cho người khác hoặc đẩy bài viết đến cộng đồng rộng rãi hơn, khuyến khích người dùng phát triển nội dung. Nội dung đó có thể là những bài viết hay, những hình ảnh đẹp, nhưng quan trọng hơn là phải mang giá trị tích cực, từ đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Hình ảnh Lotus công bố trên website chính thức lotus.vn.“Những thông tin tích cực và tiêu cực hằng ngày chúng ta tiếp nhận trên mạng xã hội, khiến chúng ta không vui. Chính vì vậy chúng tôi mong muốn xây dựng một mạng xã hội để lan tỏa những thông tin tích cực cho cộng đồng, để họ cảm nhận được những điều tích cực”, ông Nguyễn Thế Tân cho hay.

Hiện tại, Lotus đã thu hút được hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trên nhiều lĩnh vực khác nhau và có nhiều đơn vị cam kết sẽ tạo ra nội dung khác biệt so với chính họ trên nền tảng cũ. Ngoài những thông tin về giải trí, xã hội, một trong những điểm nhấn tiếp theo của mạng xã hội Lotus là khả năng tìm kiếm và chắt lọc kết quả nội dung từ các nguồn tin chính thống, những tin tức đang được quan tâm. Đây cũng là điểm cạnh tranh của mạng xã hội Lotus so với Facebook và một vài mạng xã hội khác.

Ngoài ra, thông tin cũng được phân loại để người dùng dễ dàng tìm kiếm hơn như thông tin chính luận, thời sự, thông tin do các nhà sáng tạo phát triển, thông tin của cộng đồng. Dương Khánh Thiện, một người dùng mạng xã hội kỳ vọng: “Tôi nghĩ Lotus sẽ là một mạng xã hội phát triển đáp ứng được kỳ vọng của người dùng Việt Nam”.

Nhà phát triển mạng Lotus, Công ty VCCorp cho biết chính thức phát hành bản beta từ tối 16/9 và thời gian thử nghiệm sẽ kéo dài khoảng từ 3-6 tháng, sau thời gian thử nghiệm thành công sẽ sớm đưa vào hoạt động chính thức. Lotus cũng cho biết sẽ đặt mục tiêu hướng tới 4 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, sau đó sẽ tiếp tục nâng các mục tiêu lên cao hơn.

Trong buổi lễ ra mắt tối qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhận định: Phát triển mạng xã hội cho chính người Việt Nam là một thách thức nhưng cũng là một cơ hội. Sắp tới, Bộ sẽ tạo ra nhiều hơn nữa những bài toán để các doanh nghiệp công nghệ Việt giải cho chính yêu cầu thực tiễn của người Việt Nam.

PV/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận