Xử phạt 260 triệu đồng 1 doanh nghiệp ở Bến Tre xử lý rác gây ô nhiễm môi trường

Doanh nghiệp này dù đã đi vào hoạt nhưng chưa xây dựng hệ thống lò đốt rác và không đầu tư hệ thống xử lý nước thải.

 

Ngày 13/8, UBND tỉnh Bến Tre cho biết, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký Quyết định xử phạt hành chính 260 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Xử lý rác thải Bến Tre, có địa chỉ tại ấp 2, xã Hữu Định, huyện Châu Thành, Bến Tre về hành vi xử lý rác không đúng quy định gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Khu vực phía trong nhà máy xử lý rác của Công ty cổ phần Xử lý rác thải Bến Tre.Thời gian qua, nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt có công suất 200 tấn/ngày, của doanh nghiệp này dù đã đi vào hoạt nhưng chưa xây dựng hệ thống lò đốt rác và không đầu tư hệ thống xử lý nước thải. Hậu quả đã dẫn đến gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân ở xã Phú Hưng (TP. Bến Tre) và xã Hữu Định (huyện Châu Thành).

Các ngành chức năng huyện Châu Thành và tỉnh Bến Tre đã đến kiểm tra, nhắc nhở nhưng doanh nghiệp này vẫn tái phạm. UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu Công ty cổ phần Xử lý rác thải Bến Tre phải khẩn trương khắc phục những tồn tại, đầu tư hoàn chỉnh hệ thống đốt rác, xử lý nước thải đúng quy định.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận